Nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng về một chiếc bán tải off-road khỏe khoắn khiến Ford không kịp sản xuất xe để bán. Cho nên hãng xe Mỹ quyết định gác lại kế hoạch sản xuất chiếc F-150 phiên bản Harley-Davidson nhằm bắt kịp nhu cầu của khách hàng với chiếc F-150 SVT Raptor ngày nay. Ford cho biết doanh số bán hàng của chiếc F-150 liên tiếp phá kỷ lục 8 trong 10 tháng qua. Theo đó, Ford sẽ tăng số lượng sản xuất F-150 từ hai chiếc một giờ lên năm chiếc trên một giờ.
Ford cho biết doanh số năm 2013 tăng 14%, mẫu Raptor là một trong những mẫu xe được bán nhanh nhất trong lịch sử công nghiệp xe hơi. Thông thường những chiếc xe hơi dinh vi gps sẽ “nhởn nhơ” ở đại lý khoảng hai tháng trước khi được mua, nhưng những chiếc F-150 SVT Raptor lại chỉ nằm ở đó 15 ngày trước khi có người đến rước chúng đi.
Sự thành công của chiếc Raptor tại Mỹ cho thấy sự thay đổi khuynh hướng trong việc mua sắm xe bán tải. Trước đây xe bán tải truyền thống thường được các doanh nghiệp và cá nhân chủ nghĩa làm việc trong ngành xây dựng và vận chuyển ưa chuộng, tuy nhiên ngày nay những khách hàng đến với xe bán tải đẵn vì muốn được trải nghiệm sự trải qua, sức mạnh và sự khỏe khoắn của những mẫu bán tải hiện đại.
Ford F-150 SVT 2014 là biến thể mới nhất của mẫu bán tải off-road với những nâng cấp mới về nội-ngoại thất giúp mang lại giáng vẻ sang và hầm hố cho chiếc xe. Xe được trang tiêu cực cơ V8 6.2 lít, công suất 411 sức ngựa, mômen xoắn cực đại 588 Nm, đồng hành với hộp số tự động sáu cấp có hai chế độ kéo dắt và chuyển số tự động. Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh với khả năng chuyển cầu khi xe đang chuyển di ở tốc độ cao. Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc mẫu Raptor là 21,3 lít cho 100km. Hiện tại, mẫu Raptor có giá thấp nhất là 44.000 USD tại thị trường Mỹ.
Một số hình ảnh của mẫu Ford F-150 SVT Raptor
Và A3 Cabriolet sẽ là người em út trong gia đình mui trần của Audi.
Audi A3 Cabriolet là phiên bản nâng cấp hoàn chỉnh chiếc xe tiền nhiệm, với lưới tải nhiệt hình lục giác, đèn pha có thiết kế khá khía cạnh hao hao như những chiếc A4 và A6 phiên bản 2014.
Cũng như những người anh em A3 hatchback và A3 Sedan, khoang lái của chiếc A3 Cabriolet này được nâng cấp công nghệ một cách đáng kể cùng hệ thống đa dụng cụ MMI như những mẫu xe cao cấp A6 hay A8: Một bánh xe điều khiển được bố trí nằm ở trọng điểm bảng điều khiển, phối hợp cùng touchpad cho phép người dùng viết chữ bằng tay trên màn hình cảm ứng.
Tại châu Âu, A3 Cabriolet được cung cấp với ba động cơ I4 được tương trợ một turbo tăng áp: 2 phiên bản máy xăng TFSI mang lại công suất tuần tự là 140 mã lực và 180 sức ngựa, dung tích 1,4 lít hoặc 1,8 lít.
Và dinh vi xe may đáng chú ý nhất là động cơ dầu TDI 2.0 lít, công suất 150 mã lực. Hộp số cho A3 mui trần là hộp số tự động 7 cấp Stronic côn kép, hoặc hệ thống số sàn 6 cấp, cùng hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro nức tiếng của Audi.
Mẫu xe mui mềm nàu có khả năng đóng mở mui trong thời kì 18 giây, với tốc độ lên đến 31 mét trên phút, ngoại giả Audi còn cung cấp thêm một hệ thống nâng cấp khả năng chống ồn cho A3 Cabriolet, nhưng thiết bị này chỉ xuất hiện dưới dạng thiết bị chọn thêm.
Trong dinh vi gps khi đó, động cơ 2.0 TFSI mang lại công suất 300 mã lực với sẽ được trang bị trên phiên bản thể thao mui trần Audi S3. Phiên bản S3 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,4 giây.
Sau khi ra mắt tại Frankfurt Motor Show, A3 Cabriolet sẽ chính thức được bán tại Châu Âu, với mức giá được công bố là 31.700 Euro. Audi cũng bỏ ngỏ khả năng A3 Cabriolet này có xuất ngày nay thị trường Mỹ hay không.
>> Khai màn triển lãm ôtô lớn nhất thế giới
>> Bangkok Motorshow 2013: Đẹp và đông đúc
>> Triển lãm Frankfurt: Những mẫu concept lạ mắt
>> 10 mẫu xe hơi đẹp nhất thế giới 2013
>> BST xe hơi đắt giá của huyền thoại thời trang Ralph Lauren
>> Xe siêu sang dành cho doanh nhân
Hyundai i10 đời mới đã rũ bỏ dạng hình của một chiếc xe nhỏ rẻ, thay vào đó là mẫu mã với kích tấc nới thêm đáng kể: dài hơn 80 mm, rộng hơn 65 mm và chiều dài cơ sở tăng 5 mm. Riêng chiều cao được giảm xuống 50 mm so với phiên bản cũ, mà theo Hyundai giảng giải là để nhấn mạnh đến tính thể thao. Sự đổi thay đã khiến thể tích khoang hành lý của i10 2014 tăng thêm 10% (252 lít khi chưa gập ghế)
Mặc dầu vậy ngoài mặt của i10 2014 vẫn được giữ truyền thống chưa thể thay đổi trong phong cách thiết kế của Hyundai, như mặt tản nhiệt lục lăng, gân dập nổi kiểu “điêu khắc” dọc thân xe. Cách vuốt đuôi của i10 mới cũng được xem là chưa sáng tạo bởi nó rưa rứa phong cách khởi thủy của chiếc Daewoo Groove trước khi đổi tên sang Chevrolet Spark. Bù lại, hãng xe Hàn đã tụ họp làm mới những chi tiết như cụm đèn pha sắc nét hơn, đèn sương mù lớn tích hợp cùng đèn LED chiếu sáng ngày, tấm nẹp bảo vệ hông cũng to hơn, đèn đuôi giảm kích cỡ nhưng trông đương đại.
Hyundai đưa ra 2 lựa chọn động cơ Kappa cho i10 đời mới là 1.0 lít và 1.25 lít. Động cơ 1.0 lít 3 xi lanh cho công suất 66 sức thiết bị giám sát hành trình ngựa ở vòng tua 5.500 vòng/phút, công suất này đạt được hiệu quả ngay ở vòng tua máy thấp hơn 700 vòng/phút so với bản cũ. Động cơ 1.0 lít cho mô men xoắn cực đại 94 Nm tại 3.500 vòng/phút. Trong khi đó động cơ 1,25 lít cho công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Bên trong, i10 2014 tập trung vào các đường viền tròn từ cửa điều hòa, bảng tap-lô, núm xoay điều hòa lớn giúp người dùng không quá phân tâm. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của xe được trang bị những công nghệ vốn không dinh vi gps bao giờ có với dòng xe này nếu phân phối tại các thị trường ở châu Á. Đó là hệ thống cân bằng điện tử và túi khí, phanh ABS...Vv Bên cạnh đó là một số tùy chọn như hệ thống điều hòa không khí, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ và vô-lăng bọc da, sưởi ấm…
Clip giới thiệu nội thất xe
Theo kế hoạch, Hyundai i10 2014 dành cho thị trường châu Âu sẽ đi vào sản xuất từ tháng 9 tại nhà máy ở Izmit, Thổ Nhĩ Kỳ. Hyundai cũng không hề tỏ ý che giấu tham vọng của họ với tình hình kinh dinh trong phân khúc xe nhỏ tại thị trường châu Âu, khi tuyên bố mức giá của i10 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu tiêu “tiết giảm” mọi thứ trong tình cảnh kinh tế hiện tại. Trong khi phân khúc xe nhỏ truyền thống của các hãng xe Âu tại đây vốn lại có quá nhiều thứ “rườm rà” đắt tiền. Hyundai nhìn nhận đạt được con số 74.000 xe bán ra trong năm đầu, chiếm 6,3% thị phần của phân khúc xe hạng A tại Châu Âu. Dòng Hyundai i10 vẫn chưa tiết lậu giá chính thức, nhưng thế hệ i10 2012 hiện đang bán trong khoảng giá 11.000 USD tại châu Âu.
Trong vòng hơn 1 tháng, gần 900 xe du lịch Hyundai thuộc Chương trình ưu đãi đặc biệt, nhằm kỷ niệm 4 năm thành lập Hyundai Thành Công đã được khách hàng mua và sử dụng.
Tại Lễ bốc thăm trúng thưởng, ông Lê Ngọc Đức – Phó giám đốc điều hành Hyundai Thành Công Việt Nam cho biết: “ Trên bước đường phát triển của mình, chúng tôi luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm mang đến nhiều nhịp mới, giá trị mới đến người tiêu dùng.”
Tại lễ bốc thăm này, khách hàng được nhận giải thưởng là 1 chuyến du lịch Hàn Quốc cho 2 người trị giá 80 triệu đồng và 27 điện thoại Samsung Galaxy S4 trị giá mỗi chiếc 16 triệu đồng.
Tổ chức Guinness đã ban bố danh sách những kỉ lục thế giới mới nhất, trong đó xuất hiện mẫu xe lớn nhất thế giới, có khả năng điều khiển được.
Mẫu xe chopper kỉ lục thế giới này là sản phẩm của nhà thiết kế Fabio Reggiani và đội cộng sự gồm 8 người, thực hành trong vòng 7 tháng. Kích tấc của xe tuần tự là cao 5.100 mm, dài 10.030 mm, rộng 2.490 mm và có trọng lượng 5,5 tấn.
Để có thể chuyển di dinh vi gps được cỗ máy đồ sộ này, Fabio đã trang bị cho xe khối động cơ V8 5.7 lít, có công suất 280 sức ngựa, kết hợp cùng hộp số 3 cấp (có số lùi). Chiếc xe khổng lồ có thể di chuyển nhờ hai bánh như những mẫu xe bình thường, tuy nhiên để tăng độ ổn định, những người thiết kế đã gắn thêm 2 bánh phụ ở phía sau của xe.
Dù rằng không có nhiều sản phẩm góp mặt tại FMS 2013 , thế nhưng hãng dinh vi xe hoi xe đến từ Pháp, Citroen vẫn biết cách tạo nên sự chú ý bằng việc tung ra một chiếc concept khá ấn tượng mang tên Cactus Concept . Đây là chiếc xe được Citroen giới thiệu để cạnh tranh trong phân khúc crossover vốn đang rất được ưa chuộng giờ. Nhà sinh sản biểu lộ Cactus Concept là một chiếc xe mang "tầm nhìn cho những chiếc crossover trong tương lai".
Nếu dinh vi oto dinh vi gps dinh vi gps không có gì thay đổi, Citroen sẽ tung ra phiên bản sản xuất của chiếc concept này vào tháng 3 năm sau với tên gọi C4 Cactus. Về thiết kế, Cactus Concept sở hữu phong cách khá hiện đại và thời trang với nhiều đường bo tròn một cách cân đối. Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của xe cũng khá giống chiếc Range Rover Evoque nhờ thân xe cao, cơ bắp trong khi mui xe thấp và thấp dần về phía sau.
Vì đang ở dạng ý tưởng nên Cactus Concept vẫn còn một số chi tiết khá độc đáo như dải bảo vệ gắn hai bên thân xe được gọi là Airbump, không có trụ B và không có kính ở hai hai bên và phía sau. Kiên cố khi được thương nghiệp hóa, những chi tiết này sẽ được nhà sinh sản sửa đổi. Hai chi tiết trổi có thể kể đến trên Cactus Concetp đó là cửa sổ trời toàn cảnh và giá buộc đồ trên nóc xe, rất hữu ích khi đi du lịch.
Là một chiếc xe được phát triển dựa trên nền móng kiến trúc EMP2 do liên minh PSA Peugeot-Citroen nghiên cứu, trong đó có chiếc minivan C4 Picasso nên có khả năng bên dưới nắp ca pô của nó sẽ là nhiều tùy chọn động cơ hao hao. Bao gồm những phiên bản như máy dầu công suất 89 sức ngựa (có hoặc không hệ thống hybrid e-HDi), máy dầu 113 sức ngựa, máy xăng 118 mã lực và máy xăng 154 mã lực.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét