Mẫu sedan đến từ Nhật Bản hầu như thường có nhiều thay đổi lớn kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2008. Dù vậy, Nissan Maxima vẫn được đánh giá cao trên thị trường.
Mới đây, hãng Nissan đã giới thiệu phiên bản 2014 của dòng Maxima. Ở phiên bản mới, Nissan Maxima không hề thay đổi về thiết kế. Thay vào đó, xe chỉ được cải tiến về trang thiết bị.
Cụ thể, hãng Nissan đã bổ sung gói tùy chọn mang tên Limited Edition cho Maxima S với giá 750 USD. Gói tùy chọn mới mang đến cụm đèn pha màu khói, đèn xi-nhan tích hợp trên gương ngoại thất, la-zăng hợp kim 18 inch, bộ khuếch tán sau và đèn sương cho Nissan Maxima S 2014. Giá bán của Nissan Maxima S 2014 vẫn là 31.000 USD.
Trong khi đó, Nissan Maxima SV 2014 có giá 34.090 USD, tăng 850 USD so với phiên bản cũ. Xe đã được bổ sung một số trang bị tiêu chuẩn mới cao cấp hơn như camera chiếu hậu, cổng kết nối USB, màn hình 7.0 inch trên bảng điều khiển, hệ thống radio vệ tinh SiriusXM và đèn pha Xenon.
Chung cục, Nissan cung cấp thêm hai màu sắc ngoại thất tùy chọn mới cho dòng xe Maxima 2014, bao gồm đỏ tía và ghi xám. Nissan Maxima 2014 vẫn được trang tiêu cực cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 290 sức ngựa. Sức mạnh được truyền tới bánh ưng chuẩn hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT.
Toyota Corolla 2014 - Ảnh: Autoblog thông qua các hình ảnh mới được Toyota vừa công bố có thể thấy, Corolla 2014 gần như đã lột xác so với cả thảy các phiên bản trước đây.
Về kích tấc, với chiều dài nhiều hơn 99 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn 10 mm so với phiên bản 2013, Corolla 2014 hiện lên hình ảnh một mẫu compact sedan lớn hơn cùng hầm hố hơn khá nhiều. Ngoài ra, việc lớn hơn về kích thước đá giúp Corolla 2014 sở hữu một không gian nội thất rộng rãi hơn cũng như giúp tạo chỗ để chân thoái mái hơn.
Các đường gân vuông vức trên phiên bản 2013 sẽ biến mất để thay thế bằng các đường nét khí động học đậm nét táo tợn chạy dọc thân xe rưa rứa hai người anh em Toyota Avalon 2013 và Camry đời mới.
Cùng với đó, hệ thống lưới tản nhiệt mạ chrome 5 thanh chắn ngang, hệ thống đèn LED thiết kế lại, cụm đèn pha được thiết kế dạng tròn rưa rứa Avalon mới cùng cụm đèn hậu có hình chữ L khiến Corolla 2014 có phần trẻ trung và mạnh mẽ hơn.
Với hệ thống truyền động, đổi thay lớn nhất của Corolla 2014 chính là việc bên cạnh hộp số tự động 4 cấp, Toyota còn dùng hộp số biến thiên liên tục do hãng Aisin cung cấp trên một số gói cao cấp.
Để phục vụ cho đa dạng đối tượng khách hàng, Toyota sẽ sản xuất Corolla 2014 với 4 gói tùy chọn khác nhau: Corolla L, Corolla LE, Corolla S và Corolla LE Eco. Đối với Corolla L, Corolla LE, Corolla S, Toyota trang tiêu cực cơ 4 xi lanh, dung tích 1,8 lít có khả năng sản sinh 132 mã lực. Riêng gói tùy chọn Corolla LE Eco sẽ dùng động cơ 4 xi lanh 1,8 lít sản sinh 140 sức ngựa. Cùng với đó, gói Corolla LE Eco còn được cải thiện thêm về khí động lực học và vận hành trên low rolling-resistance tires (lốp cải thiện hiệu quả nhiên liệu bằng cách tối thiểu hóa năng lượng phao phí khi lốp xe lăn trên đường).
Ngoại giả, Toyota còn cho biết hệ thống treo của Corolla 2014 cũng được cải thiện đáng kể giúp mẫu xe mới này hoạt động ổn định hơn trên các địa hình khác nhau. Với bít tất những nâng cấp trên, Corolla 2014 đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu rất kinh tế 42 mpg.
“Khi sở hữu Corolla 2014, khách hàng sẽ cảm nhận rõ ràng nhất về một mẫu xe có thiết kế đương đại, mức tiêu thụ nhiên liệu kinh tế cao, sự tiện nghi trong nội thất và sự ổn định trên mọi địa hình”, một thông cáo của Toyota cho biết.
Mức giá cơ bản được Toyota đưa ra cho chiếc Corolla 2014 sẽ từ 17.610 đô la Mỹ trở lên, cao hơn 570 đô la Mỹ so với bản tiêu chuẩn trước đó. Với mức giá này khách hàng được thiết bị giám sát hành trình sở hữu chiếc xe có trang bị tiêu chuẩn cao hơn, gồm đèn pha bi-xenon, phối hợp với đèn LED chiếu sáng ban ngày, kết nối Bluetooth – trước đây được cung cấp như là tùy chọn thêm với giá 280 đô la Mỹ, hộp số tay sáu cấp, 8 túi khí , tính năng AM/FM/CD stereo, kết nối USB, lazăng 15 inch…
Sau 45 năm ra mắt với 10 triệu chiếc xe được bán ra, Corolla đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của Toyota cũng như bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Nhưng sự vươn lên của Mazda3, Ford Focus và đặc biệt là Honda Civic, Corolla đã mất đi vị trí số 1 trong phân khúc xe của mình.
Với những cải tiến về thiết kế và hệ thống truyền động, Toyota đang nhắm tới đích bán 330.000 xe trong năm 2014 để đòi lại ngôi vương trong phân khúc compact sedan.
Mẫu Corolla 2014 sẽ được sản xuất hai nhà máy của Toyota ở Mỹ tại bang Mississippi và Ohio. Theo kế hoạch mẫu xe mới của Toyota sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
>> Xem thêm hình ảnh về Toyota Corolla 2014
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Thống kê cho thấy, đến nay, có nhiều doanh nghiệp sinh sản ô tô thuộc nhiều thành phần kinh tế dự trên thị trường nội địa, trong đó có cả những tập đoàn nổi danh của nước ngoài như Mercedes, Ford, Toyota, Nissan. Riêng các doanh nghiệp trong nước, đã cơ bản hình thành và xây dựng được một nền công nghiệp lắp ráp ô tô phát triển khá mạnh. Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Việt Nam cho biết, đã có 18 doanh nghiệp FDI và 38 doanh nghiệp trong nước tham gia sản xuất và lắp ráp ô tô với năng lực khoảng 460.000 xe/năm, với sự đa dạng các chủng loại xe con (200.000 xe/năm), xe tải (215.000 xe/năm)… Và lượng tiêu thụ xe ô tô trên toàn thị trường năm 2012 đạt mức 112.000 xe, cao gấp 2 lần so với năm 2005 và gấp 8,4 lần so với năm 2000. Tốc độ tăng trưởng trung bình đạt mức 17,44%/năm.
Tuy nhiên, theo đánh giá của đại diện Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công thương), mức độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước ta hiện giờ chưa đích thực cân xứng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường. Quy hoạch phát triển ngành ô tô, sau 10 năm thực hiện, vẫn chưa đạt được những mục tiêu như trông chờ. Đơn cử, ngành công nghiệp ô tô vẫn dừng lại ở hoạt động lắp ráp là chính, chưa trở thành ngành sinh sản như tiêu chí phát triển đã đề ra. Tỷ lệ nội địa hóa hiện ở mức khá thấp so với đích đề ra. Đối với các loại xe thông dụng như xe con, xe tải, xe khách, mục tiêu đặt ra cho năm 2005 là 40% và 60% vào năm 2010. Nhưng cho đến nay, tỷ lệ nội địa hóa trung bình đối với loại hình xe con chỉ mới đạt khoảng từ 7-10%, và tỷ lệ này là 35-40% đối với dòng xe tải nhẹ. Bởi lẽ, ngành công nghiệp hỗ trợ tuy đã được hình thành nhưng phát triển vẫn còn chậm. Hiện mới có khoảng 210 doanh nghiệp tham gia ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước, với quy mô sinh sản nhỏ và vừa. Mặt hàng sản xuất đẵn chỉ là những phụ tùng đơn giản và có hàm lượng công nghệ thấp.
Căn do chính của thực trạng trên trước tiên do hạ tầng liên lạc nước ta hiện giờ vẫn còn yếu kém, gây ảnh hưởng đến nhu hố tiêu thụ ô tô. Theo thống kê, tổng lượng xe lưu hành chỉ mới đạt mức 1,9 triệu xe và tỷ lệ xe trên đầu người là rất thấp, trong khi quy mô thị trường tiêu thụ trong nước được đánh giá không hề nhỏ. Thứ hai, thị trường tiêu thụ còn hạn chế so với lượng xe cung ứng ra thị trường mỗi năm, tổng lượng tiêu thụ hiện chỉ đạt khoảng 140.000 xe/năm. Thứ ba, mặt hàng xe ô tô hiện đang phải gánh nhiều loại thuế và phí. Thứ tư, ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô nước ta còn khá non trẻ, mới chỉ có khoảng gần 20 năm hình thành và phát triển. Thành ra, năng lực đầu tư và năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế. Thứ năm, lượng sinh sản và tiêu thụ giảm mạnh là do các doanh nghiệp trong nước đang phải gánh chịu tác động của khủng hoảng kinh tế chung.
Để có thể đáp ứng yêu cầu phát triển, các chuyên gia cho rằng, trước nhất, trong dự thảo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Chính phủ cần tuyển lựa dòng xe chiến lược để hội tụ phát triển, không nên ưu đãi dàn trải như hiện nay. Và xây dựng hệ thống chính sách hướng vào các phân khúc thị trường cần kích thích, không đầu tư dàn trải sẽ không hiệu quả, gây phí phạm. Chuyển từ hệ thống chính sách hỗ trợ khu vực sinh sản sang hệ thống chính sách nhằm kích thích khu vực tiêu dùng, vì tiêu dùng luôn là động lực phát triển cho sinh sản.
Theo daibieunhandan.Vn
(Nguồn: europe.Autonews.Com)
Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên khung gầm giống như các mẫu Mercedes-Benz A-Class thiết bị giám sát hành trình sử dụng hệ thống truyền động bánh trước nhờ mối quan hệ hiệp tác kỹ thuật mà Infiniti có với hãng xe Đức.
Q30 concept phản ánh tầm nhìn của thương hiệu này, là "bước đi kế tiếp trong một chiến lược hăng hái mở mang thương hiệu Infiniti sang các phân khúc cao cấp mới” và thu hút những người mua trẻ tuổi.
Mẫu concept trên dự kiến sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt vào ngày 10/9.
Trước đó, Infiniti cũng giới thiệu phác thảo về mẫu Q30 compact concept. Đây là mẫu xe được phát triển từ mẫu Etherea concept đời 2011.
Chủ toạ thương hiệu Infiniti Johan de Nysschen cho hay: “Mẫu Infiniti Q30 concept này là sự khai mạc cho việc mở mang danh mục sản phẩm theo chiến lược tăng trưởng toàn cầu tích cực của chúng tôi." Mẫu concept này được xem là đối thủ của mẫu 1-Series và A-Class./.
Động dinh vi oto cơ máy bay 117S của Nga Ngày 29 tháng 8, trang mạng sina Trung Quốc có bài viết cho rằng, tại Triển lãm hàng không Moscow, Nga, mỗi khi nhắc đến phi cơ chống chọi của Trung Quốc, điều gây để ý nhất là vấn đề động cơ. Tại triển lãm hàng không Moscow lần này cũng có sự tham dự của Công ty Saturn Nga, nhà chế tác động cơ AL-31FN mà máy bay chống chọi J-10 của Trung Quốc dùng.
Theo dinh vi xe may giới thiệu của nhân viên bán hàng Công ty Saturn, họ sẽ nối xuất khẩu động cơ AL-31FN cho Trung Quốc để sử dụng cho phi cơ chống chọi J-10. Nhưng, phía Nga cho biết, Công ty Saturn hiện còn đang tiến hành hợp tác công nghệ lĩnh vực động cơ với phía Trung Quốc, và cho biết là lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ động cơ.
Nhưng, đối với vấn đề động cơ 117S có can dự chặt đẹp tới mua phi cơ đấu tranh Su-35, phóng viên mạng sina Trung Quốc đã hỏi phía Nga có xuất khẩu động cơ này mà không kèm theo bán máy bay Su-35 như Nga đã xuất khẩu động cơ AL-31F và AL-31FN cho Trung Quốc hay không.
Động cơ 117S nhân viên Công ty Saturn cho biết, động cơ 117S là sản phẩm tốt nhất bây chừ của công ty này, tính năng của nó hoàn toàn vượt động cơ của phi cơ tranh đấu Su-30MKI được Ấn Độ trang bị hiện giờ. Nhưng, Nga cho biết rõ ràng rằng, trong tương lai, động cơ 117S chắc chắn sẽ được ưu tiên cung cấp cho máy bay tranh đấu Su-35 của Không quân Nga, chứ không sản xuất bán cho nước ngoài.
Còn con đường độc nhất vô nhị xuất khẩu cho Trung Quốc chính là Trung Quốc mua máy bay đương đầu Su-35, sau đó có được động cơ 117S kèm theo.
Động cơ 117S do Nga chế tác
Trên thực tiễn, xăng E5 đã được lưu hành trên thị trường trong nước từ năm 2010, tuy nhiên người dân vẫn còn ít quan hoài và sử dụng loại nhiên liệu này. Bên cạnh đó, không ít người có những khái niệm chưa chính xác về xăng E5 và vẫn còn rất nhiều thắc mắc cần giải đáp về loại xăng này.
Được sự giúp đỡ của các chuyên gia Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) – đơn vị được giao nhiệm vụ sản xuất và cung ứng xăng sinh vật học E5 trên toàn quốc, kể từ hôm nay, chúng tôi chính thức mở chuyên mục “Bạn đã biết gì về xăng sinh học E5?” trên trang Kinh tế - Tiêu dùng nhằm giúp độc giả hiểu và có thêm nhiều thông báo về xăng sinh vật học E5.
1. Nhiên liệu sinh học là gì? Xăng sinh học E5 là gì?
- Nhiên liệu sinh học (NLSH) là loại nhiên liệu được hình thành từ các hợp chất có cội nguồn động thực vật.
- Chế xuất từ chất béo của động thực vật (mỡ động vật, dầu dừa…).
- Chế xuất từ ngũ cốc (lúa mì, ngô, đậu tương…).
- Chế xuất từ chất thải trong nông nghiệp (rơm, rạ, phân…).
- Chế xuất từ sản phẩm thải trong công nghiệp (mạt cưa, gỗ thải…).
Như vậy, xăng sinh vật học E5 là nhiên liệu chứa 5% thể tích cồn sinh vật học và 95% thể tích xăng truyền thống.
2. Vì sao dùng nhiên liệu được cho là hành động thiết dinh vi xe hoi thực để bảo vệ môi trường?
- Vì NLSH là loại nhiên liệu được chế xuất từ các hợp chất có cỗi nguồn động thực vật như trên nên nó là sản phẩm hoàn toàn thân thiện với môi trường và là nguồn nhiên liệu tái sinh được.
Dùng NLSH giúp giảm thiểu đáng kể các loại khí thải độc hại có trong các nhiên liệu truyền thống như CO, SO2, hạt bụi và khí CO2.
Ngoại giả, lượng khí độc hại thải ra môi trường của xăng sinh vật học ít hơn so với xăng truyền thống, làm giảm hiệu ứng nhà kính, giúp cho môi trường được an toàn và trong lành hơn.
3. Chất lượng xăng E5 được đảm bảo như thế nào? chứng nhận dinh vi oto của Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng?
- Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, xăng E5 được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nhập vật liệu, pha chế, tồn chứa, tải đến khâu phân phối tại các cửa hàng xăng dầu.
Nguyên liệu E100 cũng như RON 92 trước khi nhập kho đều được các công ty thẩm định độc lập (ví dụ như PV EIC và QUATEST) rà soát chất lượng sản phẩm, sản phẩm đạt chất lượng theo TCVN hiện hành, chúng tôi mới tiến hành nhập kho.
Sau đó, xăng E5 được pha chế tại các trạm pha chế của PV OIL đặt tại các Tổng kho như Nhà Bè (TP.HCM) và Đình Vũ (Hải Phòng). Sau khi pha chế, xăng E5 được các trọng điểm Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng khu vực là QUATEST 1 và 3 đánh giá và cấp chứng nhận hợp quy theo QCVN 01:2009/BKHCN - Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh vật học và sản phẩm xăng E5 do PV OIL sản xuất đạt Tiêu chuẩn chất lượng theo TCVN 8063:2009 - Xăng không chì pha 5% ethanol, yêu cầu kỹ thuật.
Sau khi có chứng thực hợp quy của cơ quan quản lý Nhà nước, chúng tôi sử dụng xe bồn chuyên dùng cho xăng E5 để chuyển vận đến các cửa hàng xăng dầu. Hệ thống cơ sở vật chất tại các cửa hàng xăng dầu cũng được cải tạo để thích hợp với xăng E5.
Như vậy, xăng E5 được kiểm soát rất chặt chịa trong tuốt các khâu, bảo đảm chất lượng theo đúng QCVN và TCVN do Bộ Khoa học - Công nghệ ban hành.
Phương Vũ - tổng hợp
BMW dinh vi xe may đang dồn dập công bố các mẫu xe mới trong thời kì ngắn gần đây. Một trong số đó có M50d, phiên bản trang bị động cơ diesel cao cấp nhất của dòng BMW X5. Ngoại giả, hãng BMW còn tiết lậu thông báo về chương trình cá nhân hóa Individual và phụ kiện mới dành cho X5.
BMW dinh vi xe may dinh vi xe hoi X5 M50d đời mới được trang thụ động cơ 6 xi-lanh phẳng, tích hợp 3 bộ tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. So với phiên bản cũ, BMW BMW X5 M50d không mạnh mẽ hơn. Bù lại, xe đã được cắt giảm trọng lượng đáng kể dù sở hữu kích tấc lớn hơn "người tiền nhiệm".
Sức dinh vi xe hoi mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, BMW X5 M50d có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây, tiêu thụ lượng nhiên liệu nhàng nhàng 6,7 lít/100 km và thải ra 177 g khí CO2 trên một cây số.
Một thiết bị giám sát hành trình số đổi thay trên BMW X5 M50d gồm có hệ thống treo giảm chiều cao, hỗ trợ điện tử tùy chỉnh, phanh nâng cấp và bộ kit khí động học mới. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ la-zăng thể thao có đường kính 19 inch và rất nhiều logo “M” để đánh dấu phiên bản thể thao.
Trong khi đó, chương trình cá nhân hóa Individual của BMW cho phép khách hàng chọn màu sơn mới như nâu đậm, tím than hoặc la-zăng và những nâng cấp khác ở nội-ngoại thất. Chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa của BMW dành cho dòng xe X5 sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 12 năm nay.
Rút cục, hãng xe hạng sang số một thế giới giới thiệu một số phụ kiện cho X5 đời mới, từ thảm sàn, ghế ngồi cho trẻ nít, móc treo đồ đến túi xách.
Một số hình ảnh của BMW X5 M50d:
Chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa Individual
Các phụ kiện mới dành cho BMW X5.
Honda PCX 125 phủ sơn màu ghi nhám phong cách US Navy rất cá tính
Được giới thiệu lần đầu vào giữa năm 2010, mẫu xe với thiết kế đậm chất nam tính mau chóng chinh phục khách hàng không chỉ hình trạng bên ngoài mà còn tích hợp những công nghệ đương đại giúp tần tiện nhiên liệu như hệ thống ngắt động cơ nhất thời, trang bị hệ thống đề tích hợp cùng máy phát điện, đảm bảo cho xe phát động nhẹ nhàng, không phát ra tiếng ồn.
Tuy nhiên, thiết kế xe “xuồng” với những đường cong và tròn khiến cho chiếc xe trở thành cồng kềnh, nhanh chóng gây nhàm với chủ xe dù trước đó tạo được ấn tượng mạnh. Anh Tuệ - chủ nhân của chiếc PCX này cũng nhận làm bộ làm tịch đó và quyết định tạo một cái nhìn khác biệt cho chiếc xe của mình.
Tay lái thể thao 3 khúc ấn tượng mạnh mẽ
Chọn phong cách US NAVY
Chiếc xe được mang tới gara Wit Tuning. Sau khi san sớt ý tưởng về phong cách US NAVY, cả chủ xe và Wit đã hợp nhất độ chiếc PCX theo kiểu lực lượng đặc nhiệm Eagle của hải quân Mỹ.
Đĩa thắng bông hình hoa tuyết mạnh mẽ, ấn tượng
Dàn nhựa ngoài nhanh chóng được gỡ ra và thay đổi màu sơn thành màu xanh nhám đặc trưng của phi cơ tiêm kích F16 Eagle. Mặt trước của chiếc xe được phác thảo dựa trên logo của lực lượng Eagle Special Force với cái đầu đại bàng có mắt và mũi sắc cạnh phân thành từng tầng, tạo chiều sâu so với mặt ốp zin chỉ cong tròn một tầng duy nhất.
Sau khi hoàn thiện bộ mặt cho đại bàng, công việc tiếp theo là chế 2 mắt đại bàng đỏ rực tạo hồn cho phần đầu, bên cạnh đó là độ lại cả thảy dàn đèn trước với đèn pha Projector, đèn viền LED và đèn xenon đi kèm đều nhập nguyên bộ từ Thái Lan. Sau khi hoàn thiện phần đầu, chiếc PCX trở nên khác hẳn và cực kỳ ấn tượng khi sáng đèn vào buổi tối.
Tay thắng chỉnh 6 chế độ Biker
Những phụ kiện đồ chơi cho xe được thay vào khá nhiều và tất cả đều là hàng hiệu Biker của Nhật, như ghi đông thể thao 3 khúc, tay phanh đồ chơi chỉnh 6 chế độ, bao Tay lái Japan Speed, ốp pô xe, chụp đuôi xe cũng của Biker.
Điểm nhấn của chiếc xe là pô air đầy ấn tượng màu cam hiệu Showa của Nhật cùng cặp phuộc nhún hiệu Combiz có ống dầu trợ lực tạo dáng khỏe khoắn, cứng cáp cho dàn đuôi xe. Yên xe cũng được chế lại tạo gờ nổi giữa 2 chỗ ngồi, tạo sự thoải mái cho người ngồi trước do có chỗ tựa lưng, đĩa phanh cũng được thay bằng đĩa bông và ốp cùm phanh tạo dáng hầm hố, hiện đại cho xe.
Sau khi hoàn chỉnh dàn ngoài xe, công việc rốt cuộc là tô điểm, tạo phong cách US Navy thực thụ bằng loạt đề can đặc trưng của chiếc tàu bay tiêm kích F16 Eagle.
Thành phẩm và tổn phí
Giờ đây chiếc xe trông đã khác rất nhiều lúc còn “zin”, đậm chất nam tính với màu sơn nhám quân đội, không lòe loẹt như những chiếc độ theo phong cách thể thao, nhưng nó luôn cuộn nhiếu ánh mắt tò mò khi chủ nhân chạy xe dạo phố buổi tối cùng bạn bè.
Thời gian thực hành độ chiếc xe khoảng 1 tuần bao gồm cả thời kì nhập các loại phụ kiện từ Thái Lan. Chi phí cho bít tất việc nâng cấp này khoảng gần 30 triệu VND, hơn nửa giá trị của chiếc xe nguyên bản, nhưng bù lại anh có một tác phẩm rất độc và khác tất những chiếc PCX khác đã từng độ. Không phải là một tài sản lớn, nhưng anh rất yêu quý chiếc xe và giữ cho chiếc xe luôn sạch sẽ trong góc nhà chỉ để dùng đi chơi cùng bạn bè, còn ban ngày anh vẫn chuyển di đi làm bằng một chiếc xe thường ngày khác.
Đầu tháng vừa qua, Kia đã hé lộ hình ảnh một mẫu xe concept bí hiểm mới, được coi là đối thủ của Nissan Juke với thiết kế mạnh mẽ, lưới tản nhiệt màu xanh lá trội cùng nhiều đèn LED phía trước. Đến nay, hãng Kia đã chính thức vén màn bí hiểm về mẫu xe crossover mới mang tên Nino, dự kiến sẽ được trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013.
“Nino dinh vi oto là gợi ý cho một mẫu xe mới thuộc phân khúc supermini. Với phong cách và thiết kế độc đáo, Nino sẵn sàng cạnh tranh trong phân khúc xe đô thị. Ngoài ra, Nino còn là nguyên mẫu để Kia giới thiệu hệ dẫn động mới", hãng xe Hàn Quốc khẳng định.
“Nino sở hữu dung mạo vừa nghịch ngợm vừa mạnh mẽ. Phong cách thiết kế là sự kết hợp của nhiều chi tiết tương phản, từ màu sắc tới nguyên liệu", hãng Kia cho biết thêm.
Từ những hình ảnh do Kia ban bố, có thể khẳng định Nino là một bản thiết kế phá cách, rất bắt mắt với sự tương phản giữa "bộ cánh" đen chủ đạo và nóc xe, viền cửa màu trắng cùng lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, la-zăng xanh lá. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất ở Kia Nino là bộ cửa cắt kéo giống như những chiếc McLaren.
Theo Carscoop , bộ la-zăng trên Kia Nino làm giảm vẻ đẹp của xe. Kiểu dáng của bộ la-zăng không đích thực phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể trên Kia Nino. Ngoại giả, thiết kế của xe cũng tạo cảm giác mất thăng bằng.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Kia Nino:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét