Phương Vũ - tổng hợp
Mẫu sedan đến từ Nhật Bản hầu như chơi có nhiều đổi thay lớn kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2008. Dù vậy, Nissan Maxima vẫn được đánh giá cao trên thị trường.
Mới đây, hãng Nissan đã giới thiệu phiên bản 2014 của dòng Maxima. Ở phiên bản mới, Nissan Maxima không hề thay đổi về thiết kế. Thay vào đó, xe chỉ được cải tiến về trang dinh vi xe may thiết bị.
Cụ thể, hãng Nissan đã bổ sung gói tùy chọn mang tên Limited Edition cho Maxima S với giá 750 USD. Gói tùy chọn mới mang đến cụm đèn pha màu khói, đèn xi-nhan tích hợp trên gương ngoại thất, la-zăng hợp kim 18 inch, bộ khuếch tán sau và đèn sương cho Nissan Maxima S 2014. Giá bán của Nissan Maxima S 2014 vẫn là 31.000 USD.
Trong khi đó, Nissan Maxima SV 2014 có giá 34.090 USD, tăng 850 USD so với phiên bản cũ. Xe đã được bổ sung một số trang bị tiêu chuẩn mới cao cấp hơn như camera chiếu hậu, cổng kết nối USB, màn hình 7.0 inch trên bảng điều khiển, hệ thống radio vệ tinh SiriusXM và đèn pha Xenon.
Rốt cuộc, Nissan cung cấp thêm hai màu sắc ngoại thất tùy chọn mới cho dòng xe Maxima 2014, bao gồm đỏ tía và ghi xám. Nissan Maxima 2014 vẫn được trang thụ động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 290 sức ngựa. Sức mạnh được truyền tới bánh phê duyệt hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT.
BMW đang dồn dập ban bố các mẫu xe mới trong thời kì ngắn gần đây. Một trong số đó có M50d, phiên bản trang tiêu cực cơ diesel cao cấp nhất của dòng BMW X5. Ngoại giả, hãng BMW còn tiết lộ thông tin về chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa Individual và phụ kiện mới dành cho X5.
BMWdinh vi xe mayX5 M50d thế hệ mới được trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng, tích hợp 3 bộ tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 380 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. So với phiên bản cũ, BMW BMW X5 M50d không mạnh mẽ hơn. Bù lại, xe đã được cắt giảm trọng lượng đáng kể dù sở hữu kích thước lớn hơn "người tiền nhiệm".
Sức mạnh được truyền tới 4 bánh phê chuẩn hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, BMW X5 M50d có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây, tiêu thụ lượng nhiên liệu làng nhàng 6,7 lít/100 km và thải ra 177 g khí CO2 trên một cây số.
Một số thay đổi trên BMW X5 M50d gồm có hệ thống treo giảm chiều cao, tương trợ điện tử tùy chỉnh, phanh nâng cấp và bộ kit khí động học mới. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ la-zăng thể thao có đường kính 19 inch và rất nhiều logo “M” để đánh dấu phiên bản thể thao.
Trong khi đó, chương trình cá nhân hóa Individual của BMW cho phép khách hàng chọn màu sơn mới như nâu đậm, tím than hoặc la-zăng và những nâng cấp khác ở nội-ngoại thất. Chương trình cá nhân hóa của BMW dành cho dòng xe X5 sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 12 năm nay.
Chung cục, hãng xe hạng sang số một thế giới giới thiệu một số phụ kiện cho X5 thế hệ mới, từ thảm sàn, ghế ngồi cho trẻ thơ, móc treo đồ đến túi xách.
Một số hình ảnh của BMW X5 M50d:
Chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa Individual
Các phụ kiện mới dành cho BMW X5.
Trên thực tế, xăng E5 đã được lưu hành trên thị trường trong nước từ năm 2010, tuy nhiên người dân vẫn còn ít quan tâm và dùng loại nhiên liệu này. Bên cạnh đó, không ít người có những khái niệm chưa chuẩn xác về xăng E5 và vẫn còn rất nhiều thắc mắc cần đáp về loại xăng này.
Được sự viện trợ của các chuyên gia Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) – đơn vị được giao nhiệm vụ sinh sản và cung ứng xăng sinh vật học E5 trên toàn quốc, kể từ hôm nay, chúng tôi chính thức mở chuyên mục “Bạn đã biết gì về xăng sinh vật học E5?” trên trang Kinh tế - Tiêu dùng nhằm giúp độc giả hiểu và có thêm nhiều thông tin về xăng sinh học E5.
1. Nhiên liệu sinh vật học là gì? Xăng sinh học E5 là gì?
- Nhiên liệu sinh vật học (NLSH) là loại nhiên liệu được hình thành từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật.
- Chế xuất từ chất béo của động thực vật (mỡ động vật, dầu dừa…).
- Chế xuất từ ngũ cốc (lúa mì, ngô, đậu tương…).
- Chế xuất từ chất thải trong nông nghiệp (rơm, rạ, phân…).
- Chế xuất từ sản phẩm thải trong công nghiệp (mạt cưa, gỗ thải…).
Như vậy, xăng sinh vật học E5 là nhiên liệu chứa 5% thể tích cồn sinh học và 95% thể tích xăng truyền thống.
2. Tại sao sử dụng nhiên liệu được cho là hành động thiết thực để bảo vệ môi trường?
- Vì NLSH là loại nhiên liệu được chế xuất từ các hợp chất có nguồn cội động thực vật như trên nên nó là sản phẩm hoàn toàn thân thiện với môi trường và là nguồn nhiên liệu tái sinh được.
Sử dụng NLSH giúp giảm thiểu đáng kể các loại khí thải độc hại có trong các nhiên liệu truyền thống như CO, SO2, hạt bụi và khí CO2.
Ngoại giả, lượng khí độc hại thải ra môi trường của xăng sinh học ít hơn so với xăng truyền thống, làm giảm hiệu ứng nhà kính, giúp cho môi trường được an toàn và trong lành hơn.
3. Chất lượng xăng E5 được đảm bảo như thế nào? chứng nhận của Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng?
- Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, xăng E5 được kiểm soát chặt từ khâu nhập vật liệu, pha chế, tồn chứa, vận tải đến khâu phân phối tại các cửa hàng xăng dầu.
Nguyên liệu E100 cũng như RON 92 trước khi nhập kho đều được các công ty giám định độc lập (ví dụ như PV EIC và QUATEST) soát chất lượng sản phẩm, sản phẩm đạt chất lượng theo TCVN hiện hành, chúng tôi mới tiến hành nhập kho.
Sau đó, xăng E5 được pha chế tại các trạm pha chế của PV OIL đặt tại các Tổng kho như Nhà Bè (TP.HCM) và Đình Vũ (Hải Phòng). Sau khi pha chế, xăng E5 được các trọng tâm Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng khu vực là QUATEST 1 và 3 đánh giá và cấp chứng nhận hợp quy theo QCVN 01:2009/BKHCN - Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh vật học và sản phẩm xăng E5 do PV OIL sinh sản đạt Tiêu chuẩn chất lượng theo TCVN 8063:2009 - Xăng không chì pha 5% ethanol, yêu cầu kỹ thuật.
Sau khi có chứng thực hợp quy của cơ quan quản lý Nhà nước, chúng tôi dùng xe bồn chuyên dùng cho xăng E5 để vận tải đến các cửa hàng xăng dầu. Hệ thống cơ sở vật chất tại các cửa hàng xăng dầu cũng được cải tạo để hợp với xăng E5.
Như vậy, xăng E5 được kiểm soát rất chặt đẹp trong bít tất các khâu, đảm bảo chất lượng theo đúng QCVN và TCVN do Bộ Khoa học - Công nghệ ban hành.
(Nguồn: europe.Autonews.Com)
Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên khung gầm giống như các mẫu Mercedes-Benz A-Class dùng hệ thống truyền động bánh trước nhờ mối quan hệ hợp tác kỹ thuật mà Infiniti có với hãng xe Đức.
Q30 concept phản ánh tầm nhìn của thương hiệu này, là "bước đi kế tiếp trong một chiến lược hăng hái mở rộng thương hiệu Infiniti sang các phân khúc cao cấp mới” và vấn những người mua trẻ tuổi.
Mẫu concept trên dự kiến sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt vào ngày 10/9.
Trước đó, Infiniti cũng giới thiệu phác thảo về mẫu Q30 compact concept. Đây là mẫu xe được phát triển từ mẫu Etherea concept đời 2011.
Chủ toạ thương hiệu Infiniti Johan de Nysschen cho hay: “Mẫu Infiniti Q30 concept này là sự khai mạc cho việc mở rộng danh mục sản phẩm theo chiến lược tăng trưởng toàn cầu tích cực của chúng tôi." Mẫu concept này được xem là đối thủ của mẫu 1-Series và A-Class./.
Có hai điểm khiến mẫu xe này trở thành có sức cuộn đặc biệt. Thứ nhất, là thiết kế phong cách Ý. Thứ hai, là chiếc tàu điện dùng Pin Lithium-ion cao cấp đi 85-100 km một lần sạc.
Mẫu xe điện Lusso thiết kế phong cách Ý qua, bóngdinh vi xe maybẩy và mạnh mẽ
Italy – nơi mà nghệ thuật và lịch sử theo một cách rất thiên nhiên truyền dẫn một hơi hám đặc biệt vào nguyên tắc của những thiết kế. Những chiếc xe mang phong cách thiết kế Ý đã đi vào huyền thoại và làm cả Thế Giới phải say lòng với những đường nét đầy sang và tinh tế, mạnh mẽ, hút và đầy ham.
Có lẽ chỉ cần nhìn vào Lusso người ta cũng dễ dàng nhận ra nét đặc trưng của phong cách Ý trong thiết kế của mẫu tàu điện này, đó là sự hòa quyện giữa những đường nét kiêu kỳ cổ điển và nét đương đại trải qua.
Kiểu dáng xe lịch duyệt và sang theo phong cách ý
Ngay ở phần đầu xe, Lusso đã được thiết kế khá đặc biệt với cụm đồng hồ báo và đèn pha thiết kế hình tròn tạo nét cổ điển, sang trọng và rất lịch duyệt. Phần thân xe và các chi tiết khác như yên xe, bánh xe v.V… được đánh giá là có thiết kế với đường nét mạnh mẽ và tinh tế
Các chi tiết cổ điển và đương đại được phối hợp hài hòa trên Lusso, cụm đèn pha và đồng hồ báo hình tròn quý phái cùng phần tay lái kiểu cách
Khác với phần lớn mẫu xe điện hiện trên thị trường dùng bình ắc quy chạy điện, Lusso dùng Pin lithium-ion cao cấp. Sự khác nhau cơ bản của hai loại này là, nếu ắc quy có độ bền thấp (khoảng 300-350 lần sạc thì hỏng), và một lần sạc đi khoảng 20-35 km tùy số bình ắc quy, thì Pin lithium vượt trội về độ bền (với 1.000 lần sạc), đi được 85-100 km một lần sạc.
Lusso sử dụng pin lithium-ion cao cấp, có khả năng đi đường dài 85-100 km một lần sạc, lướt rất êm và nhẹ, màu xe nâu trầm sang trọng và lôi cuốn
Khả năng lưu trữ điện của ắc quy giảm rất nhanh, thường sau 100 lần sạc số quãng đường đi giảm khoảng 40%, trong khi đó pin lithium có độ ổn định cao.
Trọng lượng của ắc quy rất nặng (khoảng 25kg) cũng là một trong những lý do ảnh hưởng tới tải trọng xe và độ bền của ắc quy, trọng tải xe càng nặng thì ắc quy càng giảm độ bền. Trong khi đó, pin lithium dùng trên xe điện Lusso có cân nặng chỉ 10kg.
Lusso còn vấn phái mạnh ở những chi tiết cao cấp khác, như vành đúc hầm hố, vững chắc, mạnh mẽ, đặc biệt xe điện Lusso sử dụng loại lốp không săm cao cấp vốn được dùng trên những dòng xe tay ga khá đắt đỏ hiện.
Các chi tiết xe cao cấp và được thiết kế tinh tế
Xe điện Lusso được trang tiêu cực cơ điện, công suất 500W, trọng tải 170 kg, có khả năng đi véc tơ vận tốc tức thời 55km/h. Giảm xóc sau bằng hệ thống lò xo vững chắc, phuộc trước giảm xóc chấn thủy lực.
Mỗi lần sạc, Lusso tiêu thụ hết khoảng 4 số điện, đi quãng đường 85-100 km, như vậy kiệm ước phí tổn hơn so với xe tay ga bình thường tới 9 lần.
Xe điện Lusso có mặt tại Việt Nam vào ngày 30/9/2013, với giá bán ban bố 24.000.000 đồng, bảo hành 3 năm.
Tham mưu hotline: 04 2246 0099
Động cơ máy bay 117S của Nga Ngày 29 tháng 8, trang mạng sina Trung Quốc có bài viết cho rằng, tại Triển lãm hàng không Moscow, Nga, mỗi khi nhắc đến máy bay chống chọi của Trung Quốc, điều gây để ý nhất là vấn đề động cơ. Tại triển lãm hàng không Moscow lần này cũng có sự tham gia của Công ty Saturn Nga, nhà chế tạo động cơ AL-31FN mà máy bay đấu tranh J-10 của Trung Quốc dùng.
Theo giới thiệu của viên chức bán hàng Công ty Saturn, họ sẽ tiếp xuất khẩu động cơ AL-31FN cho Trung Quốc để dùng cho máy bay chiến đấu J-10. Nhưng, phía Ngadinh vi xe maycho biết, Công ty Saturn hiện còn đang tiến hành hợp tác công nghệ lĩnh vực động cơ với phía Trung Quốc, và cho biết là lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ động cơ.
Nhưng, đối với vấn đề động cơ 117S có liên hệ chặt đẹp tới mua tàu bay chiến đấu Su-35, phóng viên mạng sina Trung Quốc đã hỏi phía Nga có xuất khẩu động cơ này mà không kèm theo bán máy bay Su-35 như Nga đã xuất khẩu động cơ AL-31F và AL-31FN cho Trung Quốc hay không.
Động cơ 117S viên chức Công ty Saturn cho biết, động cơ 117S là sản phẩm tốt nhất hiện thời của công ty này, tính năng của nó hoàn toàn vượt động cơ của phi cơ chống chọi Su-30MKI được Ấn Độ trang bị hiện. Nhưng, Nga cho biết rõ ràng rằng, trong tương lai, động cơ 117S kiên cố sẽ được ưu tiên cung cấp cho phi cơ đấu tranh Su-35 của Không quân Nga, chứ không sản xuất bán cho nước ngoài.
Còn con đường duy nhất xuất khẩu cho Trung Quốc chính là Trung Quốc mua tàu bay chống chọi Su-35, sau đó có được động cơ 117S kèm theo.
Động cơ 117S do Nga chế tác
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Thống kê cho thấy, đến nay, có nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô thuộc nhiều thành phần kinh tế tham gia trên thị trường nội địa, trong đó có cả những tập đoàn nổi danh của nước ngoài như Mercedes, Ford, Toyota, Nissan. Riêng các doanh nghiệp trong nước, đã cơ bản hình thành và xây dựng được một nền công nghiệp lắp ráp ô tô phát triển khá mạnh. Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Việt Nam cho biết, đã có 18 doanh nghiệp FDI và 38 doanh nghiệp trong nước dự sản xuất và lắp ráp ô tô với năng lực khoảng 460.000 xe/năm, với sự đa dạng các chủng loại xe con (200.000 xe/năm), xe tải (215.000 xe/năm)… Và lượng tiêu thụ xe ô tô trên toàn thị trường năm 2012 đạt mức 112.000 xe, cao gấp 2 lần so với năm 2005 và gấp 8,4 lần so với năm 2000. Tốc độ tăng trưởng nhàng nhàng đạt mức 17,44%/năm.
Tuy nhiên, theo đánh giá của đại diện Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công thương), chừng độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước ta hiện giờ chưa thực sự tương hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường. Quy hoạch phát triển ngành ô tô, sau 10 năm thực hành, vẫn chưa đạt được những đích như đợi mong. Đơn cử, ngành công nghiệp ô tô vẫn dừng lại ở hoạt động lắp ráp là chính, chưa trở nên ngành sinh sản như tiêu chí phát triển đã đề ra. Tỷ lệ nội địa hóa hiện ở mức khá thấp so với mục tiêu đề ra. Đối với các loại xe thông dụng như xe con, xe tải, xe khách, đích đặt ra cho năm 2005 là 40% và 60% vào năm 2010. Nhưng cho đến nay, tỷ lệ nội địa hóa nhàng nhàng đối với loại hình xe con chỉ mới đạt khoảng từ 7-10%, và tỷ lệ này là 35-40% đối với dòng xe tải nhẹ. Bởi lẽ, ngành công nghiệp hỗ trợ tuy đã được hình thành nhưng phát triển vẫn còn chậm. Hiện mới có khoảng 210 doanh nghiệp dự ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước, với quy mô sinh sản nhỏ và vừa. Mặt hàng sản xuất đẵn chỉ là những phụ tùng đơn giản và có hàm lượng công nghệ thấp.
Nguyên do chính của thực trạng trên trước nhất do hạ tầng giao thông nước ta bây giờdinh vi xe mayvẫn còn yếu kém, gây ảnh hưởng đến nhu hành lang thụ ô tô. Theo thống kê, tổng lượng xe lưu hành chỉ mới đạt mức 1,9 triệu xe và tỷ lệ xe trên đầu người là rất thấp, trong khi quy mô thị trường tiêu thụ trong nước được đánh giá không hề nhỏ. Thứ hai, thị trường tiêu thụ còn hạn chế so với lượng xe cung ứng ra thị trường mỗi năm, tổng lượng tiêu thụ hiện chỉ đạt khoảng 140.000 xe/năm. Thứ ba, mặt hàng xe ô tô hiện đang phải gánh nhiều loại thuế và phí. Thứ tư, ngành công nghiệp sinh sản và lắp ráp ô tô nước ta còn khá non trẻ, mới chỉ có khoảng gần 20 năm hình thành và phát triển. Thành ra, năng lực đầu tư và năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế. Thứ năm, lượng sản xuất và tiêu thụ giảm mạnh là do các doanh nghiệp trong nước đang phải gánh chịu tác động của khủng hoảng kinh tế chung.
Để có thể đáp ứng yêu cầu phát triển, các chuyên gia cho rằng, trước hết, trong dự thảo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Chính phủ cần tuyển lựa dòng xe chiến lược để tụ họp phát triển, không nên ưu đãi dàn trải như hiện thời. Và xây dựng hệ thống chính sách hướng vào các phân khúc thị trường cần kích thích, không đầu tư dàn trải sẽ không hiệu quả, gây phung phí. Chuyển từ hệ thống chính sách hỗ trợ khu vực sinh sản sang hệ thống chính sách nhằm kích thích khu vực tiêu dùng, vì tiêu dùng luôn là động lực phát triển cho sinh sản.
Theo daibieunhandan.Vn
Honda PCX 125 phủ sơn màu ghi nhám phong cách US Navy rất cá tính
Được giới thiệu lần đầu vào giữa năm 2010, mẫu xe với thiết kế đậm chất nam tính nhanh chóng chinh phục khách hàng không chỉ hình trạng bên ngoài mà còn tích hợp những công nghệ hiện đại giúp tùng tiệm nhiên liệu như hệ thống ngắt động cơ trợ thời, trang bị hệ thống đề tích hợp cùng máy phát điện, bảo đảm cho xe khởi động nhẹ nhõm, không phát ra tiếng ồn.
Tuy nhiên, thiết kế xe “xuồng” với những đường cong và tròn khiến cho chiếc xe trở thành cồng kềnh, nhanh chóng gây nhàm với chủ xe dù trước đó tạo được ấn tượng mạnh. Anh Tuệ - chủ nhân của chiếc PCX này cũng nhận vờ vịt đó và quyết định tạo một cái nhìn dị biệt cho chiếc xe của mình.
Tay lái thể thao 3 khúc ấn tượng mạnh mẽ
Chọn phong cách US NAVY
Chiếc xe được mang tới gara Wit Tuning. Sau khi chia sẻ ý tưởng về phong cách US NAVY, cả chủ xe và Wit đã hợp nhất độ chiếc PCX theo kiểu lực lượng đặc nhiệm Eagle của hải quân Mỹ.
Đĩa thắng bông hình hoa tuyết mạnh mẽ, ấn tượng
Dàn nhựa ngoài nhanh chóng được gỡ ra và thay đổi màu sơn thành màu xanh nhám đặc trưng của tàu bay tiêm kích F16 Eagle. Mặt trước của chiếc xe được phác thảo dựa trên logo của lực lượng Eagle Special Force với cái đầu đại bàng có mắt và mũi sắc cạnh phân thành từng tầng, tạo chiều sâu so với mặt ốp zin chỉ cong tròn một tầng độc nhất vô nhị.
Sau khi hoàn thiện bộ mặt cho đại bàng, công việc tiếp theo là chế 2 mắt đại bàng đỏ rực tạo hồn cho phần đầu, bên cạnh đó là độ lại tuốt luốt dàn đèn trước với đèn pha Projector, đèn viền LED và đèn xenon đi kèm đều nhập nguyên bộ từ Thái Lan. Sau khi hoàn thiện phần đầu, chiếc PCX trở thành khác hẳn và cực kỳ ấn tượng khi sáng đèn vào buổi tối.
Tay thắng chỉnh 6 chế độ Biker
Những phụ kiện đồ chơi cho xe được thay vào khá nhiều và tuốt luốt đều là hàng hiệu Biker của Nhật, như ghi đông thể thao 3 khúc, tay phanh đồ chơi chỉnh 6 chế độ, bao vô lăng Japan Speed, ốp pô xe, chụp đuôi xe cũng của Biker.
Điểm nhấn của chiếc xe là pô air đầy ấn tượng màu cam hiệu Showa của Nhật cùng cặp phuộc nhún hiệu Combiz có ống dầu trợ lực tạo dáng khỏe khoắn, cứng cáp cho dàn đuôi xe. Yên xe cũng được chế lại tạo gờ nổi giữa 2 chỗ ngồi, tạo sự thoải mái cho người ngồi trước do có chỗ tựa lưng, đĩa phanh cũng được thay bằng đĩa bông và ốp cùm phanh tạo dáng hầm hố, đương đại cho xe.
Sau khi hoàn chỉnh dàn ngoài xe, công việc rút cuộc là tô điểm, tạo phong cách US Navy thực thụ bằng loạt đề can đặc trưng của chiếc phi cơ tiêm kích F16 Eagle.
Thành phẩm và phí tổn
Giờ đây chiếc xe trông đã khác rất nhiều lúc còn “zin”, đậm chất nam tính với màu sơn nhám quân đội, không lòe loẹt như những chiếc độ theo phong cách thể thao, nhưng nó luôn thu hút nhiếu ánh mắt tò mò khi chủ nhân chạy xe dạo phố buổi tối cùng bạn bè.
Thời gian thực hành độ chiếc xe khoảng 1 tuần bao gồm cả thời gian nhập các loại phụ kiện từ Thái Lan. Hoài cho tuốt luốt việc nâng cấp này khoảng gần 30 triệu VND, hơn nửa giá trị của chiếc xe nguyên bản, nhưng bù lại anh có một tác phẩm rất độc và khác thảy những chiếc PCX khác đã từng độ. Không phải là một tài sản lớn, nhưng anh rất yêu quý chiếc xe và giữ cho chiếc xe luôn sạch sẽ trong góc nhà chỉ để dùng đi chơi cùng bạn bè, còn ban ngày anh vẫn chuyển di đi làm bằng một chiếc xe thường nhật khác.
Acura vừa mới ban bố giá bán của mẫu xe TL 2014. Theo đó, Acura TL 2014 đắt hơn 125 USD so với phiên bản cũ. Riêng Acura TL SH-AWD với gói Advance tăng giá 155 USD.
Cụ thể, mức giá căn bản của Acura TL 2014 là 36.925 USD, đã bao gồm 850 USD phí chuyên chở. Trong khi đó, Acura TL SH-AWD 2014 có giá từ 40.475 USD. Acura TL Special Edition dẫn động cầu trước có giá 38.425 USD được trang bị khóa rảnh tay, bộ la-zăng hợp kim 18 inch và 10 chấu.
Phiên bản tiêu chuẩn của Acura TL 2014 vẫn được trang thụ động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Sức mạnh được truyền đi phê chuẩn hộp số tự động 6 cấp.
Riêng Acura TL SH-AWD 2014 sử dụng động cơ V6, dung tích 3,7 lít, tạo ra công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đây là phiên bản dẫn động 4 bánh của Acura TL 2014.
Sờ soạng các phiên bản của Acura TL 2014 đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp khi mua Acura TL 2014.
Có thể kể đến một số trang thiết bị tiêu chuẩn trên Acura TL 2014 như phụ kiện ngoại thất bằng thép không gỉ, đèn pha HID, đèn hậu LED, ghế lái chỉnh điện 10 vị trí, hệ thống âm thanh cao cấp với 8 loa vệ tinh, kết nối Bluetooth và USB cùng lẫy gạt chuyển số tích hợp trên vô-lăng.
Khách hàng có thể tùy chọn gói Technology với giá 3.730 USD, bao gồm khóa rảnh tay, nội thất bọc da Milano, hệ thống điều khiển và hướng dẫn liên lạc thời kì thực, camera chiếu hậu, loa ELS với 10 loa vệ tinh và 3.500 bài hát được cài sẵn trong ổ cứng trên xe.
Trong khi đó, gói tùy chọn Advance trên Acura TL 2014 có giá 5.930 USD. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh, gói Advance có giá 5.960 USD. Advance bổ sung ghế sưởi ấm, hệ thống giám sát và xóa điểm mù, bên cạnh những trang thiết bị hao hao gói Technology.
Đây có thể là đời rốt cục của dòng Acura TL. Mẫu sedan hạng sang đến từ Nhật Bản có thể sẽ bị thay thế bằng Acura TLX trong ngày mai.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét