Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Ngành công nghiệp ô tô vẫn còn cơ hội phát triển

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thống kê cho thấy, đến nay, có nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô thuộc nhiều thành phần kinh tế tham dự trên thị trường nội địa, trong đó có cả những tập đoàn nổi danh của nước ngoài như Mercedes, Ford, Toyota, Nissan. Riêng các doanh nghiệp trong nước, đã cơ bản hình thành và xây dựng được một nền công nghiệp lắp ráp ô tô phát triển khá mạnh. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, đã có 18 doanh nghiệp FDI và 38 doanh nghiệp trong nước dự sản xuất và lắp ráp ô tô với năng lực khoảng 460.000 xe/năm, với sự đa dạng các chủng loại xe con (200.000 xe/năm), xe tải (215.000 xe/năm)… Và lượng tiêu thụ xe ô tô trên toàn thị trường năm 2012 đạt mức 112.000 xe, cao gấp 2 lần so với năm 2005 và gấp 8,4 lần so với năm 2000. Tốc độ tăng trưởng làng nhàng đạt mức 17,44%/năm.

Tuy nhiên, theo đánh giá của đại diện Vụ Công nghiệp nặng (Bộ công thương nghiệp), mức độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước ta hiện nay chưa thực sự tương hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường. Quy hoạch phát triển ngành ô tô, sau 10 năm thực hành, vẫn chưa đạt được những mục tiêu như đợi mong. Đơn cử, ngành công nghiệp ô tô vẫn dừng lại ở hoạt động lắp ráp là chính, chưa trở thành ngành sản xuất như tiêu chí phát triển đã đề ra. Tỷ lệ nội địa hóa hiện ở mức khá thấp so với mục tiêu đề ra. Đối với các loại xe thông dụng như xe con, xe tải, xe khách, mục tiêu đặt ra cho năm 2005 là 40% và 60% vào năm 2010. Nhưng cho đến nay, tỷ lệ nội địa hóa làng nhàng đối với loại hình xe con chỉ mới đạt khoảng từ 7-10%, và tỷ lệ này là 35-40% đối với dòng xe tải nhẹ. Bởi lẽ, ngành công nghiệp tương trợ tuy đã được hình thành nhưng phát triển vẫn còn chậm. Hiện mới có khoảng 210 doanh nghiệp tham gia ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước, với quy mô sinh sản nhỏ và vừa. Mặt hàng sản xuất đẵn chỉ là những phụ tùng đơn giản và có hàm lượng công nghệ thấp.

Căn do chính của thực trạng trên trước tiên do hạ tầng liên lạc nước ta giờ vẫn còn yếu kém, gây ảnh hưởng đến nhu hành lang thụ ô tô. Theo thống kê, tổng lượng xe lưu hành chỉ mới đạt mức 1,9 triệu xe và tỷ lệ xe trên đầu người là rất thấp, trong khi quy mô thị trường tiêu thụ trong nước được đánh giá không hề nhỏ. Thứ hai, thị trường tiêu thụ còn hạn chế so với lượng xe cung ứng ra thị trường mỗi năm, tổng lượng tiêu thụ hiện chỉ đạt khoảng 140.000 xe/năm. Thứ ba, mặt hàng xe ô tô hiện đang phải gánh nhiều loại thuế và phí. Thứ tư, ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô nước ta còn khá non trẻ, mới chỉ có khoảng gần 20 năm hình thành và phát triển. Vì thế, năng lực đầu tư và năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế. Thứ năm, lượng sản xuất và tiêu thụ giảm mạnh là do các doanh nghiệp trong nước đang phải gánh chịu tác động của khủng hoảng kinh tế chung.

Để có thể đáp ứng đề nghị phát triển, các chuyên gia cho rằng, trước tiên, trong dự thảo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Chính phủ cần chọn lựa dòng xe chiến lược để tụ hợp phát triển, không nên ưu đãi dàn trải như hiện giờ. Và xây dựng hệ thống chính sách hướng vào các phân khúc thị trường cần kích thích, không đầu tư dàn trải sẽ không hiệu quả, gây phung phá. Chuyển từ hệ thống chính sách tương trợ khu vực sản xuất sang hệ thống chính sách nhằm kích thích khu vực tiêu dùng, vì tiêu dùng luôn là động lực phát triển cho sinh sản.

Theo daibieunhandan.Vn

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Động cơ tàu bay 117S của Nga Ngày 29 tháng 8, trang mạng sina Trung Quốc có bài viết cho rằng, tại Triển lãm hàng không Moscow, Nga, mỗi khi nhắc đến máy bay chống chọi của Trung Quốc, điều gây chú ý nhất là vấn đề động cơ. Tại triển lãm hàng không Moscow lần này cũng có sự tham gia của Công ty Saturn Nga, nhà chế tạo động cơ AL-31FN mà phi cơ chiến đấu J-10 của Trung Quốc sử dụng.

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Theo dinh vi xe may giới thiệu của viên chức bán hàng Công ty Saturn, họ sẽ tiếp kiến xuất khẩu động cơ AL-31FN cho Trung Quốc để sử dụng cho tàu bay đương đầu J-10. Nhưng, phía Nga cho biết, Công ty Saturn hiện còn đang tiến hành cộng tác công nghệ lĩnh vực động cơ với phía Trung Quốc, và cho biết là lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ động cơ.

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Nhưng, đối với vấn đề động cơ 117S có liên quan chém tới mua tàu bay đấu tranh Su-35, phóng viên mạng sina Trung Quốc đã hỏi phía Nga có xuất khẩu động cơ này mà không kèm theo bán tàu bay Su-35 như Nga đã xuất khẩu động cơ AL-31F và AL-31FN cho Trung Quốc hay không.

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Động cơ 117S nhân viên Công ty Saturn cho biết, động cơ 117S là sản phẩm tốt nhất hiện của công ty này, tính năng của nó hoàn toàn vượt động cơ của tàu bay đương đầu Su-30MKI được Ấn Độ trang bị bây chừ. Nhưng, Nga cho biết rõ ràng rằng, trong tương lai, động cơ 117S kiên cố sẽ được ưu tiên cung cấp cho phi cơ tranh đấu Su-35 của Không quân Nga, chứ không sinh sản bán cho nước ngoài.

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Còn con đường độc nhất xuất khẩu cho Trung Quốc chính là Trung Quốc mua máy bay tranh đấu Su-35, sau đó có được động cơ 117S kèm theo.

Nga chỉ bán động cơ 117S cho Trung Quốc khi bán kèm máy bay Su-35

Động cơ 117S do Nga chế tạo

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Phương dinh vi xe hoi Vũ - tổng hợp

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Cận cảnh Toyota Prado 2014

Toyota Corolla 2014 - Ảnh: Autoblog chuẩn y các hình ảnh mới được Toyota vừa ban bố có thể thấy, Corolla 2014 gần như đã lột so với tất tật các phiên bản trước đây.

Toyota Corolla 2014: Thiết kế táo bạo và tiết kiệm nhiên liệu

Về kích tấc, với chiều dài nhiều hơn 99 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn 10 mm so với phiên bản 2013, Corolla 2014 hiện lên hình ảnh một mẫu compact sedan lớn hơn cùng hầm hố hơn khá nhiều. Ngoại giả, việc lớn hơn về kích thước đá giúp Corolla 2014 sở hữu một không gian nội thất rộng rãi hơn cũng như giúp tạo chỗ để chân thoái mái hơn.

Các đường gân vuông vức trên phiên bản 2013 sẽ biến mất để thay thế bằng các đường nét khí động học đậm nét táo bạo chạy dọc thân xe hao hao hai người anh em Toyota Avalon 2013 và Camry thế hệ mới.

Cùng với đó, hệ thống lưới tản nhiệt mạ chrome 5 thanh chắn ngang, hệ thống đèn LED thiết kế lại, cụm đèn pha được thiết kế dạng tròn hao hao Avalon mới cùng cụm đèn hậu có hình chữ L khiến Corolla 2014 có phần trẻ trung và mạnh mẽ hơn.

Với hệ thống truyền động, đổi thay lớn nhất của Corolla 2014 chính là việc bên cạnh hộp số tự động 4 cấp, Toyota còn sử dụng hộp số biến thiên liên tục do thiết bị giám sát hành trình hãng Aisin cung cấp trên một số gói cao cấp.

Để phục vụ cho đa dạng đối tượng khách hàng, Toyota sẽ sản xuất Corolla 2014 với 4 gói tùy chọn khác nhau: Corolla L, Corolla LE, Corolla S và Corolla LE Eco. Đối với Corolla L, Corolla LE, Corolla S, Toyota trang thụ động cơ 4 xi lanh, dung tích 1,8 lít có khả năng sản sinh 132 mã lực. Riêng gói tùy chọn Corolla LE Eco sẽ dùng động cơ 4 xi lanh 1,8 lít sản sinh 140 mã lực. Cùng với đó, gói Corolla LE Eco còn được cải thiện thêm về khí động lực học và vận hành trên low rolling-resistance tires (lốp cải thiện hiệu quả nhiên liệu bằng cách tối thiểu hóa năng lượng phí phạm khi lốp xe lăn trên đường).

Ngoài ra, Toyota còn cho biết hệ thống treo của Corolla 2014 cũng được cải thiện đáng kể giúp mẫu xe mới này hoạt động ổn định hơn trên các địa hình khác nhau. Với vơ những nâng cấp trên, Corolla 2014 đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu rất kinh tế 42 mpg.

“Khi sở hữu Corolla 2014, khách hàng sẽ cảm nhận rõ ràng nhất về một mẫu xe có thiết kế hiện đại, mức tiêu thụ nhiên liệu kinh tế cao, sự tiện nghi trong nội thất và sự ổn định trên mọi địa hình”, một thông cáo của Toyota cho biết.

Mức giá căn bản được Toyota đưa ra cho chiếc Corolla 2014 sẽ từ 17.610 đô la Mỹ trở lên, cao hơn 570 đô la Mỹ so với bản tiêu chuẩn trước đó. Với mức giá này khách hàng được sở hữu chiếc xe có trang bị tiêu chuẩn cao hơn, gồm đèn pha bi-xenon, phối hợp với đèn LED chiếu sáng ban ngày, kết nối Bluetooth – trước đây được cung cấp như là tùy chọn thêm với giá 280 đô la Mỹ, hộp số tay sáu cấp, 8 túi khí , tính năng AM/FM/CD stereo, kết nối USB, lazăng 15 inch…

Sau 45 năm ra mắt với 10 triệu chiếc xe được bán ra, Corolla đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của Toyota cũng như bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Nhưng sự vươn lên của Mazda3, Ford Focus và đặc biệt là Honda Civic, Corolla đã mất đi vị trí số 1 trong phân khúc xe của mình.

Với những cải tiến về thiết kế và hệ thống truyền động, Toyota đang nhắm tới đích bán 330.000 xe trong năm 2014 để đòi lại ngôi vương trong phân khúc compact sedan.

Mẫu Corolla 2014 sẽ được sản xuất hai nhà máy của Toyota ở Mỹ tại bang Mississippi và Ohio. Theo kế hoạch mẫu xe mới của Toyota sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

>> Xem thêm hình ảnh về Toyota Corolla 2014

Acura TL 2014 có giá khởi điểm 36.925 USD

Acura vừa mới công bố giá bán của mẫu xe TL 2014. Theo đó, Acura TL 2014 đắt hơn 125 USD so với phiên bản cũ. Riêng Acura TL SH-AWD với gói Advance tăng giá 155 USD.

Cụ thể, mức giá căn bản của Acura TL 2014 là 36.925 USD, đã bao gồm 850 USD phí tổn chuyển vận. Trong khi đó, Acura TL SH-AWD 2014 có giá từ 40.475 USD. Acura TL Special Edition dẫn động cầu trước có giá 38.425 USD được trang bị khóa rảnh tay, bộ la-zăng hợp kim 18 inch và 10 chấu.

Phiên bản tiêu chuẩn của Acura TL 2014 vẫn được trang thụ động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 280 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Sức mạnh được truyền đi duyệt y hộp số tự động 6 cấp.

Acura TL 2014 có giá khởi điểm 36.925 USD

Riêng Acura TL SH-AWD 2014 dùng động cơ V6, dung tích 3,7 lít, tạo ra công suất tối đa 305 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đây là phiên bản dẫn động 4 bánh của Acura TL 2014.

Tất các phiên bản của Acura TL 2014 đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp khi mua Acura TL 2014.

Có thể kể đến một số trang thiết bị tiêu chuẩn trên Acura TL 2014 như phụ kiện ngoại thất bằng thép không gỉ, đèn pha HID, đèn hậu LED, ghế lái chỉnh điện 10 vị trí, hệ thống âm thanh cao cấp với 8 loa vệ tinh, kết nối Bluetooth và USB cùng lẫy gạt chuyển số tích hợp trên vô-lăng.

Acura TL 2014 có giá khởi điểm 36.925 USD

Kháchthiết bị giám sát hành trìnhhàng có thể tùy chọn gói Technology với giá 3.730 USD, bao gồm khóa rảnh tay, nội thất bọc da Milano, hệ thống điều khiển và chỉ dẫn liên lạc thời kì thực, camera chiếu hậu, loa ELS với 10 loa vệ tinh và 3.500 bài hát được cài sẵn trong ổ cứng trên xe.

Trong khi đó, gói tùy chọn Advance trên Acura TL 2014 có giá 5.930 USD. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh, gói Advance có giá 5.960 USD. Advance bổ sung ghế sưởi ấm, hệ thống giám sát và xóa điểm mù, bên cạnh những trang thiết bị tương tự gói Technology.

Đây có thể là đời rút cục của dòng Acura TL. Mẫu sedan hạng sang đến từ Nhật Bản có thể sẽ bị thay thế bằng Acura TLX trong mai sau.

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW đang dập dồn công bố các mẫu xe mới trong thời gian ngắn gần đây. Một trong số đó có M50d, phiên bản trang thụ động cơ diesel cao cấp nhất của dòng BMW X5. Ngoài ra, hãng BMW còn tiết lậu thông báo về chương trình cá nhân hóa Individual và phụ kiện mới dành cho X5.

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

BMWdinh vi xe mayX5 M50d đời mới được trang tiêu cực cơ 6 xi-lanh phẳng, tích hợp 3 bộ tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. So với phiên bản cũ, BMW BMW X5 M50d không mạnh mẽ hơn. Bù lại, xe đã được cắt giảm trọng lượng đáng kể dù sở hữu kích thước lớn hơn "người tiền nhiệm".

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

Sức mạnh được truyền tới 4 bánh chuẩn y hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, BMW X5 M50d có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây, tiêu thụ lượng nhiên liệu làng nhàng 6,7 lít/100 km và thải ra 177 g khí CO2 trên một cây số.

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

Một số đổi thay trên BMW X5 M50d gồm có hệ thống treo giảm chiều cao, tương trợ điện tử tùy chỉnh, phanh nâng cấp và bộ kit khí động học mới. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ la-zăng thể thao có đường kính 19 inch và rất nhiều logo “M” để đánh dấu phiên bản thể thao.

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

Trong khi đó, chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa Individual của BMW cho phép khách hàng chọn màu sơn mới như nâu đậm, tím than hoặc la-zăng và những nâng cấp khác ở nội-ngoại thất. Chương trình cá nhân hóa của BMW dành cho dòng xe X5 sẽ bắt đầu được khai triển từ tháng 12 năm nay.

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

Cuối cùng, hãng xe hạng sang số một thế giới giới thiệu một số phụ kiện cho X5 thế hệ mới, từ thảm sàn, ghế ngồi cho con trẻ, móc treo đồ đến túi xách.

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

Một dinh vi oto số hình ảnh của BMW X5 M50d:

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

Chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa Individual

BMW X5 M50d - Xe SUV mà chỉ tốn 6,7 lít/100 km

Các phụ kiện mới dành cho BMW X5.

Nissan Maxima 2014: Trang bị hiện đại hơn, giá tăng nhẹ

Mẫu sedan đến từ Nhật Bản hầu như chơi có nhiều thay đổi lớn kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2008. Dù vậy, Nissan Maxima vẫn được đánh giá cao trên thị trường.

Mới đây, hãng Nissan đã giới thiệu phiên bản 2014 của dòng Maxima. Ở phiên bản mới, Nissan Maxima không hề đổi thay về thiết kế. Thay vào đó, xe chỉ được cải tiến về trang thiết bị.

Cụ thể, hãng Nissan đã bổ sung gói tùy chọn mang tên Limited Edition cho Maxima S với giá 750 USD. Gói tùy chọn mới mang đến cụm đèn pha màu khói, đèn xi-nhan tích hợp trên gương ngoại thất, la-zăng hợp kim 18 inch, bộ khuếch tán sau và đèn sương móc cho Nissan Maxima S 2014. Giá bán của Nissan Maxima S 2014 vẫn là 31.000 USD.

Trong khi đó, Nissan Maxima SV 2014 có giá 34.090 USD, tăng 850 USD so với phiên bản cũ. Xe đã được bổ sung một số trang bị tiêu chuẩn mới cao cấp hơn như camera chiếu hậu, cổng kết nối USB, màn hình 7.0 inch trên bảng điều khiển, hệ thống radio vệ tinh SiriusXM và đèn pha Xenon.

Chung cục, Nissan cung cấp thêm hai màu sắc ngoại thất tùy chọn mới cho dòng xe Maxima 2014, bao gồm đỏ tía và ghi xám. Nissan Maxima 2014 vẫn được trang tiêu cực cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 290 sức ngựa. Sức mạnh được truyền tớidinh vi otobánh duyệt y hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT.

Q30 concept - tầm nhìn của thương hiệu xe Infiniti

(Nguồn: europe.Autonews.Com)

Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên khung gầm giống như các mẫu Mercedes-Benz A-Class dùng hệ thống truyền động bánh trước nhờ mối quan hệ hiệp tác kỹ thuật mà Infiniti có với hãng xe Đức.

Q30 concept phản ánh tầm nhìn của thương hiệu này, là "bước đi kế tiếp trong một chiến lược tích cực mở mang thương hiệu Infiniti sang các phân khúc cao cấp mới” và thu hút những người mua trẻ tuổi.

Mẫu concept trên dự định sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt vào ngày 10/9.

Trước đó, Infiniti cũng giới thiệu phác thảo về mẫu Q30 compact concept. Đây là mẫu xe được phát triển từ mẫu Etherea concept đời 2011.

Chủ tịch thương hiệu Infiniti Johan de Nysschen cho hay: “Mẫu Infiniti Q30 concept này là sự mở màn cho việc mở mang danh mục sản phẩm theo chiến lược tăng trưởng toàn cầu tích cực của chúng tôi." Mẫu concept này được xem là đối thủ của mẫu 1-Series và A-Class./.

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Đầu tháng vừa qua, Kia đã hé lộ hình ảnh một mẫu xe concept bí ẩn mới, được coi là đối thủ của Nissan Juke với thiết kế mạnh mẽ, lưới tản nhiệt màu xanh lá nổi trội cùng nhiều đèn LED phía trước. Đến nay, hãng Kia đã chính thức vén màn bí hiểm về mẫu xe crossover mới mang tên Nino, dự kiến sẽ được trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013.

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

“Nino là gợi ý cho một mẫu xe mới thuộc phân khúc supermini. Với phong cách và thiết kế độc đáo, Nino sẵn sàng cạnh tranh trong phân khúc xe thành thị. Ngoại giả, Nino còn là nguyên mẫu để Kia giới thiệu hệ dẫn động mới", hãng xe Hàn Quốc khẳng định.

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

“Nino sở hữu diện mạo vừa nghịch ngợm vừa mạnh mẽ. Phong cách thiết kế là sự phối hợp của nhiều chi tiết tương phản, từ màu sắc tới vật liệu", hãng Kia cho biết thêm.

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Từ những hình ảnh do Kia ban bố, có thể khẳng định Nino là một bản thiết kế phá cách, rất bắt mắt với sự tương phản giữa "bộ cánh" đen chủ đạo và nóc xe, viền cửa màu trắng cùng lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, la-zăng xanh lá. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng để ý nhất ở Kia Nino là bộ cửa cắt kéo giống như những chiếc McLaren.

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Theo Carscoop , bộ la-zăng trên Kia Nino làm giảm vẻ đẹp của xe. Kiểu dáng của bộ la-zăng không thực thụ hạp với phong cách thiết kế tổng thể trên Kia Nino. Ngoại giả, thiết kế của xe cũng tạo cảm giác mất cân bằng.

Kia Nino - Xe crossover cửa cắt kéo

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Kia Nino:

Honda PCX phong cách hải quân

Honda PCX 125 phủ sơn màu ghi nhám phong cách US Navy rất cá tính

Được giới thiệu lần đầu vào giữa năm 2010, mẫu xe với thiết kế đậm chất nam tính nhanh chóng chinh phục khách hàng không chỉ dạng hình bên ngoài mà còn tích hợp những công nghệ đương đại giúp hà tằn hà tiện nhiên liệu như hệ thống ngắt động cơ trợ thì, trang bị hệ thống đề tích hợp cùng máy phát điện, bảo đảm cho xe phát động nhẹ nhàng, không phát ra tiếng ồn.

Tuy nhiên, thiết kế xe “xuồng” với những đường cong và tròn khiến cho chiếc xe trở nên kềnh càng, mau chóng gây nhàm với chủ xe dù trước đó tạo được ấn tượng mạnh. Anh Tuệ - chủ nhân của chiếc PCX này cũng nhận giả đó và quyết định tạo một cái nhìn dị biệt cho chiếc xe của mình.

Tay lái thể thao 3 khúc ấn tượng mạnh mẽ

Honda PCX phong cách hải quân

Chọn phong cách US NAVY

Chiếc xe được mang tới gara Wit Tuning. Sau khi san sẻ ý tưởng về phong cách US NAVY, cả chủ xe và Wit đã thống nhất độ chiếc PCX theo kiểu lực lượng đặc nhiệm Eagle của hải quân Mỹ.

Đĩadinh vi xe hoithắng bông hình hoa tuyết mạnh mẽ, ấn tượng

Dàn nhựa ngoài chóng vánh được gỡ ra và thay đổi màu sơn thành màu xanh nhám đặc trưng của tàu bay tiêm kích F16 Eagle. Mặt trước của chiếc xe được phác thảo dựa trên logo của lực lượng Eagle Special Force với cái đầu đại bàng có mắt và mũi sắc cạnh phân thành từng tầng, tạo chiều sâu so với mặt ốp zin chỉ cong tròn một tầng duy nhất.

Honda PCX phong cách hải quân

Sau khi hoàn thiện bộ mặt cho đại bàng, công việc tiếp theo là chế 2 mắt đại bàng đỏ rực tạo hồn cho phần đầu, bên cạnh đó là độ lại bít tất dàn đèn trước với đèn pha Projector, đèn viền LED và đèn xenon đi kèm đều nhập nguyên bộ từ Thái Lan. Sau khi hoàn thiện phần đầu, chiếc PCX trở thành khác hẳn và cực kỳ ấn tượng khi sáng đèn vào buổi tối.

Tay thắng chỉnh 6 chế độ Biker

Những phụ kiện đồ chơi cho xe được thay vào khá nhiều và tất đều là hàng hiệu Biker của Nhật, như ghi đông thể thao 3 khúc, tay phanh đồ chơi chỉnh 6 chế độ, bao vô lăng Japan Speed, ốp pô xe, chụp đuôi xe cũng của Biker.

Điểm nhấn của chiếc xe là pô air đầy ấn tượng màu cam hiệu Showa của Nhật cùng cặp phuộc nhún hiệu Combiz có ống dầu trợ lực tạo dáng khỏe khoắn, cứng cáp cho dàn đuôi xe. Yên xe cũng được chế lại tạo gờ nổi giữa 2 chỗ ngồi, tạo sự thoải mái cho người ngồi trước do có chỗ tựa lưng, đĩa phanh cũng được thay bằng đĩa bông và ốp cùm phanh tạo dáng hầm hố, hiện đại cho xe.

Honda PCX phong cách hải quân

Sau khi hoàn chỉnh dàn ngoài xe, công việc rút cuộc là điểm tô, tạo phong cách US Navy đích thực bằng loạt đề can đặc trưng của chiếc tàu bay tiêm kích F16 Eagle.

Thành phẩm và tổn phí

Giờ đây chiếc xe trông đã khác rất nhiều lúc còn “zin”, đậm chất nam tính với màu sơn nhám quân đội, không lòe loẹt như những chiếc độ theo phong cách thể thao, nhưng nó luôn lôi cuốn nhiếu ánh mắt tò mò khi chủ nhân chạy xe dạo phố buổi tối cùng bạn bè.

Thời kì thực hiện độ chiếc xe khoảng 1 tuần bao gồm cả thời kì nhập các loại phụ kiện từ Thái Lan. Phí cho thảy việc nâng cấp này khoảng gần 30 triệu VND, hơn nửa giá trị của chiếc xe nguyên bản, nhưng bù lại anh có một tác phẩm rất độc và khác tất những chiếc PCX khác đã từng độ. Không phải là một tài sản lớn, nhưng anh rất yêu quý chiếc xe và giữ cho chiếc xe luôn sạch sẽ trong góc nhà chỉ để dùng đi chơi cùng bạn bè, còn ban ngày anh vẫn chuyển di đi làm bằng một chiếc xe bình thường khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét