Acura vừa mới ban bố giá bán của mẫu xe TL 2014. Theo đó, Acura TL 2014 đắt hơn 125 USD so với phiên bản cũ. Riêng Acura TL SH-AWD với gói Advance tăng giá 155 USD.
Cụ thể, mức giá cơ bản của Acura TL 2014 là 36.925 USD, đã bao gồm 850 USD phí tổn vận tải. Trong khi đó, Acura TL SH-AWD 2014 có giá từ 40.475 USD. Acura TL Special Edition dẫn động cầu trước có giá 38.425 USD được trang bị khóa rảnh tay, bộ la-zăng hợp kim 18 inch và 10 chấu.
Phiên bản tiêu chuẩn của Acura TL 2014 vẫn được trang thụ động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 280 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Sức mạnh được truyền đi phê duyệt hộp số tự động 6 cấp.
Riêng Acura TL SH-AWD 2014 sử dụng động cơ V6, dung tích 3,7 lít, tạo ra công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đây là phiên bản dẫn động 4 bánh của Acura TL 2014.
Quờ quạng các phiên bản của Acura TL 2014 đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp khi mua Acura TL 2014.
Có thể kể đến một số trang thiết bị tiêu chuẩn trên Acura TL 2014 như phụ kiện ngoại thất bằng thép không gỉ, đèn pha HID, đèn hậu LED, ghế lái chỉnh điện 10 vị trí, hệ thống âm thanh cao cấp với 8 loa vệ tinh, kết nối Bluetooth và USB cùng lẫy gạt chuyển số tích hợp trên vô-lăng.
Khách hàng có thể tùy chọn gói Technology với giá 3.730 USD, bao gồm khóa rảnh tay, nội thất bọc da Milano, hệ thống điều khiển và hướng dẫn giao thông thời gian thực, camera chiếu hậu, loa ELS với 10 loa vệ tinh và 3.500 bài hát được cài sẵn trong ổ cứng trên xe.
Trong khi đó, gói tùy chọn Advance trên Acura TL 2014 có giá 5.930 USD. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh, gói Advance có giá 5.960 USD. Advance bổ sung ghế sưởi ấm, hệ thống giám sát và xóa điểm mù, bên cạnh những trang thiết bị tương tự gói Technology.
Đây có thể là thế hệ rút cuộc của dòng Acura TL. Mẫu sedan hạng sang đến từ Nhật Bản có thể sẽ bị thay thế bằng Acura TLX trong mai sau.
BMW đang dập dồn công bố các mẫu xe mới trong thời gian ngắn gần đây. Một trong số đó có M50d, phiên bản trang thụ động cơ diesel cao cấp nhất của dòng BMW X5. Ngoài ra, hãng BMW còn tiết lậu thông báo về chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa Individual và phụ kiện mới dành cho X5.
BMW dinh vi xe hoi dinh vi xe hoi thiết bị giám sát hành trình X5 M50d thế hệ mới được trang tiêu cực cơ 6 xi-lanh phẳng, tích hợp 3 bộ tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. So với phiên bản cũ, BMW BMW X5 M50d không mạnh mẽ hơn. Bù lại, xe đã được cắt giảm trọng lượng đáng kể dù sở hữu kích thước lớn hơn "người tiền nhiệm".
Sức mạnh được truyền tới 4 bánh duyệt y hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, BMW X5 M50d có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây, tiêu thụ lượng nhiên liệu làng nhàng 6,7 lít/100 km và thải ra 177 g khí CO2 trên một cây số.
Một số đổi thay trên BMW X5 M50d gồm có hệ thống treo giảm chiều cao, tương trợ điện tử tùy chỉnh, phanh nâng cấp và bộ kit khí động học mới. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ la-zăng thể thao có đường kính 19 inch và rất nhiều logo “M” để đánh dấu phiên bản thể thao.
Trong khi đó, chương trình cá nhân hóa Individual của BMW cho phép khách hàng chọn màu sơn mới như nâu đậm, tím than hoặc la-zăng và những nâng cấp khác ở nội-ngoại thất. Chương trình cá nhân hóa của BMW dành cho dòng xe X5 sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 12 năm nay.
Chung cuộc, hãng xe hạng sang số một thế giới giới thiệu một số phụ kiện cho X5 đời mới, từ thảm sàn, ghế ngồi cho con nít, móc treo đồ đến túi xách.
Một dinh vi xe hoi số hình ảnh của BMW X5 M50d:
Chương trình cá nhân chủ nghĩa hóa Individual
Các phụ kiện mới dành cho BMW X5.
Đầu tháng vừa qua, Kia đã hé lộ hình ảnh một mẫu xe concept bí mật mới, được coi là đối thủ của Nissan Juke với thiết kế mạnh mẽ, lưới tản nhiệt màu xanh lá nổi bật cùng nhiều đèn LED phía trước. Đến nay, hãng Kia đã chính thức vén màn bí mật về mẫu xe crossover mới mang tên Nino, dự kiến sẽ được trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013.
“Nino là gợi ý cho một mẫu xe mới thuộc phân khúc supermini. Với phong cách và thiết kế độc đáo, Nino sẵn sàng cạnh tranh trong phân khúc xe thành phố. Ngoài ra, Nino còn là nguyên mẫu để Kia giới thiệu hệ dẫn động mới", hãng xe Hàn Quốc khẳng định.
“Nino sở hữu dung mạo vừa tinh nghịch vừa mạnh mẽ. Phong cách thiết kế là sự phối hợp của nhiều chi tiết tương phản, từ màu sắc tới nguyên liệu", hãng Kia cho biết thêm.
Từ những hình ảnh do Kia công bố, có thể khẳng định Nino là một bản thiết kế phá cách, rất bắt mắt với sự tương phản giữa "bộ cánh" đen chủ đạo và nóc xe, viền cửa màu trắng cùng lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, la-zăng xanh lá. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất ở Kia Nino là bộ cửa cắt kéo giống như những chiếc McLaren.
Theo Carscoop , bộ la-zăng trên Kia Nino làm giảm vẻ đẹp của xe. Kiểu dáng của bộ la-zăng không đích thực phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể trên Kia Nino. Ngoại giả, thiết kế của xe cũng tạo cảm giác mất thăng bằng.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Kia Nino:
Có hai điểm khiến mẫu xe dinh vi xe may này trở nên có sức vấn đặc biệt. Thứ nhất, là thiết kế phong cách Ý. Thứ hai, là chiếc xe điện dùng Pin Lithium-ion cao cấp đi 85-100 km một lần sạc.
Mẫu tàu điện Lusso thiết kế phong cách Ý sang trọng, bóng bẩy và mạnh mẽ
Italy – nơi mà nghệ thuật và lịch sử theo một cách rất thiên nhiên truyền dẫn một hơi hám đặc biệt vào nguyên tắc của những thiết kế. Những chiếc xe mang phong cách thiết kế Ý đã đi vào huyền thoại và làm cả Thế Giới phải say lòng với những đường nét đầy sang trọng và tinh tế, mạnh mẽ, cuốn hút và đầy mê say.
Có nhẽ chỉ cần nhìn vào Lusso người ta cũng dễ dàng nhận ra nét đặc trưng của phong cách Ý trong thiết kế của mẫu xe điện này, đó là sự hòa quyện giữa những đường nét kiêu kỳ cổ điển và nét hiện đại trải qua.
Kiểu dáng xe lịch lãm và qua theo phong cách ý
Ngay ở phần đầu xe, Lusso đã được thiết kế khá đặc biệt với cụm đồng hồ báo và đèn pha thiết kế hình tròn tạo nét cổ điển, qua và rất lịch lãm. Phần thân xe và các chi tiết khác như yên xe, bánh xe v.V… được đánh giá là có thiết kế với đường nét mạnh mẽ và tinh tế
Các dinh vi xe may chi tiết cổ điển và hiện đại được phối hợp hài hòa trên Lusso, cụm đèn pha và đồng hồ báo hình tròn quý phái cùng phần tay lái kiểu cách
Khác với phần lớn mẫu xe điện hiện thời trên thị trường dùng bình ắc quy chạy điện, Lusso dùng Pin lithium-ion cao cấp. Sự khác nhau cơ bản của hai loại này là, nếu ắc quy có độ bền thấp (khoảng 300-350 lần sạc thì hỏng), và một lần sạc đi khoảng 20-35 km tùy số bình ắc quy, thì Pin lithium vượt trội về độ bền (với 1.000 lần sạc), đi được 85-100 km một lần sạc.
Lusso dùng pin lithium-ion cao cấp, có khả năng đi đường dài 85-100 km một lần sạc, lướt rất êm và nhẹ, màu xe nâu trầm sang và lôi cuốn
Khả dinh vi oto năng lưu trữ điện của ắc quy giảm rất nhanh, thường sau 100 lần sạc số quãng đường đi giảm khoảng 40%, trong khi đó pin lithium có độ ổn định cao.
Trọng lượng của ắc quy rất nặng (khoảng 25kg) cũng là một trong những lý do ảnh hưởng tới tải trọng xe và độ bền của ắc quy, trọng tải xe càng nặng thì ắc quy càng giảm độ bền. Trong khi đó, pin lithium dùng trên tàu điện Lusso có cân nặng chỉ 10kg.
Lusso còn thu hút phái mạnh ở những chi tiết cao cấp khác, như vành đúc hầm hố, vững chắc, mạnh mẽ, đặc biệt tàu điện Lusso sử dụng loại lốp không săm cao cấp vốn được sử dụng trên những dòng xe tay ga khá đắt đỏ bây giờ.
Các chi tiết xe cao cấp và được thiết kế tinh tế
Tàu điện Lusso được trang thụ động cơ điện, công suất 500W, tải trọng 170 kg, có khả năng đi vận tốc 55km/h. Giảm xóc sau bằng hệ thống lò xo vững chắc, phuộc trước giảm xóc chấn thủy lực.
Mỗi lần sạc, Lusso tiêu thụ hết khoảng 4 số điện, đi quãng đường 85-100 km, như vậy tùng tiệm hoài hơn so với xe tay ga thông thường tới 9 lần.
Xe điện Lusso có mặt tại Việt Nam vào ngày 30/9/2013, với giá bán ban bố 24.000.000 đồng, bảo hành 3 năm.
Tham vấn hotline: 04 2246 0099
Mẫu sedan đến từ Nhật Bản hầu như thường có nhiều đổi thay lớn kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2008. Dù vậy, Nissan Maxima vẫn được đánh giá cao trên thị trường.
Mới đây, hãng Nissan đã giới thiệu phiên bản 2014 của dòng Maxima. Ở phiên bản mới, Nissan Maxima không hề đổi thay về thiết kế. Thay vào đó, xe chỉ được cải tiến về trang thiết bị.
Cụ thể, hãng Nissan đã bổ sung gói tùy dinh vi oto chọn mang tên Limited Edition cho Maxima S với giá 750 USD. Gói tùy chọn mới mang đến cụm đèn pha màu khói, đèn xi-nhan tích hợp trên gương ngoại thất, la-zăng hợp kim 18 inch, bộ khuếch tán sau và đèn sương mù cho Nissan Maxima S 2014. Giá bán của Nissan Maxima S 2014 vẫn là 31.000 USD.
Trong khi đó, Nissan Maxima SV 2014 có giá 34.090 USD, tăng 850 USD so với phiên bản cũ. Xe đã được bổ sung một số trang bị tiêu chuẩn mới cao cấp hơn như camera chiếu hậu, cổng kết nối USB, màn hình 7.0 inch trên bảng điều khiển, hệ thống radio vệ tinh SiriusXM và đèn pha Xenon.
Rút cuộc, Nissan cung cấp thêm hai màu sắc ngoại thất tùy chọn mới cho dòng xe Maxima 2014, bao gồm đỏ tía và ghi xám. Nissan Maxima 2014 vẫn được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 290 sức ngựa. Sức mạnh được truyền tới bánh chuẩn y hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT.
Phương Vũ - tổng hợp
(Nguồn: europe.Autonews.Com)
Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên khung gầm giống như các mẫu Mercedes-Benz A-Class dùng hệ thống truyền động bánh trước nhờ mối quan hệ cộng tác kỹ thuật mà Infiniti có với hãng xe Đức.
Q30 concept phản ảnh tầm nhìn của thương hiệu này, là "bước đi kế tiếp trong một chiến lược tích cực mở rộng thương hiệu Infiniti sang các phân khúc cao cấp mới” và cuốn những người mua trẻ tuổi.
Mẫu concept trên dự định sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt vào ngày 10/9.
Trước đó, Infiniti cũng giới thiệu phác thảo về mẫu Q30 compact concept. Đây là mẫu xe được phát triển từ mẫu Etherea concept đời 2011.
Chủ toạ thương hiệu Infiniti Johan de Nysschen cho hay: “Mẫu Infiniti Q30 concept này là sự khai mạc cho việc mở rộng danh mục sản phẩm theo chiến lược tăng trưởng toàn cầu hăng hái của chúng tôi." dinh vi xe may Mẫu concept này được xem là đối thủ của mẫu 1-Series và A-Class./.
Toyota Corolla 2014 - Ảnh: Autoblog phê chuẩn các hình ảnh mới được Toyota vừa ban bố có thể thấy, Corolla 2014 gần như đã lột xác so với ắt các phiên bản trước đây.
Về kích thước, với chiều dài nhiều hơn 99 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn 10 mm so với phiên bản 2013, Corolla 2014 hiện lên hình ảnh một mẫu compact sedan lớn hơn cùng hầm hố hơn khá nhiều. Ngoại giả, việc lớn hơn về kích thước đá giúp Corolla 2014 sở hữu một không gian nội thất rộng rãi hơn cũng như giúp tạo chỗ để chân thoái mái hơn.
Các đường gân vuông vức trên phiên bản 2013 sẽ biến mất để thay thế bằng các đường nét khí động học đậm nét táo bạo chạy dọc thân xe rưa rứa hai người anh em Toyota Avalon 2013 và Camry đời mới.
Cùng với đó, hệ thống lưới tản nhiệt mạ chrome 5 thanh chắn ngang, hệ thống đèn LED thiết kế lại, cụm đèn pha được thiết kế dạng tròn na ná Avalon mới cùng cụm đèn hậu có hình chữ L khiến Corolla 2014 có phần trẻ trung và mạnh mẽ hơn.
Với hệ thống truyền động, đổi thay lớn nhất của Corolla 2014 chính là việc bên cạnh hộp số tự động 4 cấp, Toyota còn sử dụng hộp số biến thiên liên tiếp do hãng Aisin cung cấp trên một số gói cao cấp.
Để phục vụ cho đa dạng đối tượng khách hàng, Toyota sẽ sinh sản Corolla 2014 với 4 gói tùy chọn khác nhau: Corolla L, Corolla LE, Corolla S và Corolla LE Eco. Đối với Corolla L, Corolla LE, Corolla S, Toyota trang bị động cơ 4 xi lanh, dung tích 1,8 lít có khả năng sản sinh 132 mã lực. Riêng gói tùy chọn Corolla LE Eco sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh 1,8 lít sản sinh 140 mã lực. Cùng với đó, gói Corolla LE Eco còn được cải thiện thêm về khí động lực học và vận hành trên low rolling-resistance tires (lốp cải thiện hiệu quả nhiên liệu bằng cách tối thiểu hóa năng lượng phung phí khi lốp xe lăn trên đường).
Ngoại giả, Toyota còn cho biết hệ thống treo của Corolla 2014 cũng được cải thiện đáng kể giúp mẫu xe mới này hoạt động ổn định hơn trên các địa hình khác nhau. Với tuốt tuột những nâng cấp trên, Corolla 2014 đạt được mức tiêu thụ nhiên dinh vi oto liệu rất kinh tế 42 mpg.
“Khi sở hữu Corolla 2014, khách hàng sẽ cảm nhận rõ ràng nhất về một mẫu xe có thiết kế hiện đại, mức tiêu thụ nhiên liệu kinh tế cao, sự tiện nghi trong nội thất và sự ổn định trên mọi địa hình”, một thông cáo của Toyota cho biết.
Mức giá cơ bản được Toyota đưa ra cho chiếc Corolla 2014 sẽ từ 17.610 đô la Mỹ trở lên, cao hơn 570 đô la Mỹ so với bản tiêu chuẩn trước đó. Với mức giá này khách hàng được sở hữu chiếc xe có trang bị tiêu chuẩn cao hơn, gồm đèn pha bi-xenon, phối hợp với đèn LED chiếu sáng ban ngày, kết nối Bluetooth – trước đây được cung cấp như là tùy chọn thêm với giá 280 đô la Mỹ, hộp số tay sáu cấp, 8 túi khí , tính năng AM/FM/CD stereo, kết nối USB, lazăng 15 inch…
Sau 45 năm ra mắt với 10 triệu chiếc xe được bán ra, Corolla đã trở thành một trong những mẫu thiết bị giám sát hành trình xe thành công nhất của Toyota cũng như bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Nhưng sự vươn lên của Mazda3, Ford Focus và đặc biệt là Honda Civic, Corolla đã mất đi vị trí số 1 trong phân khúc xe của mình.
Với những cải tiến về thiết kế và hệ thống truyền động, Toyota đang nhắm tới mục tiêu bán 330.000 xe trong năm 2014 để đòi lại ngôi vương trong phân khúc compact sedan.
Mẫu Corolla 2014 sẽ được sinh sản hai nhà máy của Toyota ở Mỹ tại bang Mississippi và Ohio. Theo kế hoạch mẫu xe mới của Toyota sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
>> Xem thêm hình ảnh về Toyota Corolla 2014
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Thống kê cho thấy, đến nay, có nhiều doanh nghiệp sinh sản ô tô thuộc nhiều thành phần kinh tế tham gia trên thị trường nội địa, trong đó có cả những tập đoàn nức tiếng của nước ngoài như Mercedes, Ford, Toyota, Nissan. Riêng các doanh nghiệp trong nước, đã cơ bản hình thành và xây dựng được một nền công nghiệp lắp ráp ô tô phát triển khá mạnh. Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Việt Nam cho biết, đã có 18 doanh nghiệp FDI và 38 doanh nghiệp trong nước dự sản xuất và lắp ráp ô tô với năng lực khoảng 460.000 xe/năm, với sự đa dạng các chủng loại xe con (200.000 xe/năm), xe tải (215.000 xe/năm)… Và lượng tiêu thụ xe ô tô trên toàn thị trường năm 2012 đạt mức 112.000 xe, cao gấp 2 lần so với năm 2005 và gấp 8,4 lần so với năm 2000. Tốc độ tăng trưởng trung bình đạt mức 17,44%/năm.
Tuy nhiên, theo đánh giá của đại diện Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công thương), chừng độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước ta bây giờ chưa thực sự cân xứng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường. Quy hoạch phát triển ngành ô tô, sau 10 năm thực hiện, vẫn chưa đạt được những đích như trông chờ. Đơn cử, ngành công nghiệp ô tô vẫn dừng lại ở hoạt động lắp ráp là chính, chưa trở thành ngành sinh sản như tiêu chí phát triển đã đề ra. Tỷ lệ nội địa hóa hiện ở mức khá thấp so với mục tiêu đề ra. Đối với các loại xe thông dụng như xe con, xe tải, xe khách, mục tiêu đặt ra cho năm 2005 là 40% và 60% vào năm 2010. Nhưng cho đến nay, tỷ lệ nội địa hóa làng nhàng đối với loại hình xe con chỉ mới đạt khoảng từ 7-10%, và tỷ lệ này là 35-40% đối với dòng xe tải nhẹ. Bởi lẽ, ngành công nghiệp tương trợ tuy đã được hình thành nhưng phát triển vẫn còn chậm. Hiện mới có khoảng 210 doanh nghiệp tham gia ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước, với quy mô sinh sản nhỏ và vừa. Mặt hàng sản xuất đẵn chỉ là những phụ tùng đơn giản và có hàm lượng công nghệ thấp.
Duyên cớ chính của thực trạng trên trước nhất do hạ tầng liên lạc nước ta hiện thời vẫn còn yếu kém, gây ảnh hưởng đến nhu chuồng xí thụ ô tô. Theo thống kê, tổng lượng xe lưu hành chỉ mới đạt mức 1,9 triệu xe và tỷ lệ xe trên đầu người là rất thấp, trong khi quy mô thị trường tiêu thụ trong nước được đánh giá không hề nhỏ. Thứ hai, thị trường tiêu thụ còn hạn chế so với lượng xe cung ứng ra thị trường mỗi năm, tổng lượng tiêu thụ hiện chỉ đạt khoảng 140.000 xe/năm. Thứ ba, mặt hàng xe ô tô hiện đang phải gánh nhiều loại thuế và phí. Thứ tư, ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô nước ta còn khá non trẻ, mới chỉ có khoảng gần 20 năm hình thành và phát triển. Bởi thế, năng lực đầu tư và năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế. Thứ năm, lượng sản xuất và tiêu thụ giảm mạnh là do các doanh nghiệp trong nước đang phải gánh chịu tác động của khủng hoảng kinh tế chung.
Để có thể đáp ứng yêu cầu phát triển, các chuyên gia cho rằng, trước tiên, trong dự thảo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Chính phủ cần chọn lựa dòng xe chiến lược để tập kết phát triển, không nên ưu đãi dàn trải như hiện thời. Và xây dựng hệ thống chính sách hướng vào các phân khúc thị trường cần kích thích, không đầu tư dàn trải sẽ không hiệu quả, gây phí phạm. Chuyển từ hệ thống chính sách tương trợ khu vực sinh sản sang hệ thống chính sách nhằm kích thích khu vực tiêu dùng, vì tiêu dùng luôn là động lực phát triển cho sinh sản.
Theo daibieunhandan.Vn
Trên thực tiễn, xăng E5 đã được lưu hành trên thị trường trong nước từ năm 2010, tuy nhiên người dân vẫn còn ít quan hoài và sử dụng loại nhiên liệu này. Bên cạnh đó, không ít người có những khái niệm chưa chính xác về xăng E5 và vẫn còn rất nhiều thắc mắc cần đáp về loại xăng này.
Được sự giúp đỡ của các chuyên gia Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) – đơn vị được giao nhiệm vụ sinh sản và cung ứng xăng sinh vật học E5 trên toàn quốc, kể từ hôm nay, chúng tôi chính thức mở chuyên mục “Bạn đã biết gì về xăng sinh học E5?” trên trang Kinh tế - Tiêu dùng nhằm giúp độc giả hiểu và có thêm nhiều thông tin về xăng sinh học E5.
1. Nhiên liệu sinh vật học là gì? Xăng thiết bị giám sát hành trình sinh học E5 là gì?
- Nhiên liệu sinh vật học (NLSH) là loại nhiên liệu được hình thành từ các hợp chất có nguồn cội động thực vật.
- Chế xuất từ chất béo của động thực vật (mỡ động vật, dầu dừa…).
- Chế xuất từ ngũ cốc (lúa mì, ngô, đậu tương…).
- Chế xuất từ chất thải trong nông nghiệp (rơm, rạ, phân…).
- Chế xuất từ sản phẩm thải trong công nghiệp (mạt cưa, gỗ thải…).
Như vậy, xăng sinh học E5 là nhiên liệu chứa 5% thể tích cồn sinh vật học và 95% thể tích xăng truyền thống.
2. Tại sao sử dụng nhiên liệu được cho là hành động thiết thực để bảo vệ môi trường?
- Vì NLSH là loại nhiên liệu được chế xuất từ các hợp chất có cỗi nguồn động thực vật như trên nên nó là sản phẩm hoàn toàn thân thiện với môi trường và là nguồn nhiên liệu tái sinh được.
Dùng NLSH giúp giảm thiểu đáng kể các loại khí thải độc hại có trong các nhiên liệu truyền thống như CO, SO2, hạt bụi và khí CO2.
Ngoại giả, lượng khí độc hại thải ra môi trường của xăng sinh học ít hơn so với xăng truyền thống, làm giảm hiệu ứng nhà kính, giúp cho môi trường được an toàn và trong lành hơn.
3. Chất lượng xăng E5 được đảm bảo như thế nào? chứng thực của Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng?
- Để bảo đảm chất lượng sản phẩm, xăng E5 được kiểm soát chặt đẹp từ khâu nhập vật liệu, pha chế, tồn chứa, vận chuyển đến khâu phân phối tại các cửa hàng xăng dầu.
Nguyên liệu E100 cũng như RON 92 trước khi nhập kho đều được các công ty thẩm định độc lập (tỉ dụ như PV EIC và QUATEST) soát chất lượng sản phẩm, sản phẩm đạt chất lượng theo TCVN hiện hành, chúng tôi mới tiến hành nhập kho.
Sau đó, xăng E5 được pha chế tại các trạm pha chế của PV OIL đặt tại các Tổng kho như Nhà Bè (TP.HCM) và Đình Vũ (Hải Phòng). Sau khi pha chế, xăng E5 được các trọng điểm Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng khu vực là QUATEST 1 và 3 đánh giá và cấp chứng nhận hợp quy theo QCVN 01:2009/BKHCN - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh học và sản phẩm xăng E5 do PV OIL sản xuất đạt Tiêu chuẩn chất lượng theo TCVN 8063:2009 - Xăng không chì pha 5% ethanol, đề nghị kỹ thuật.
Sau khi có chứng thực hợp quy của cơ quan quản lý Nhà nước, chúng tôi sử dụng xe bồn chuyên dùng cho xăng E5 để vận chuyển đến các cửa hàng xăng dầu. Hệ thống cơ sở vật chất tại các cửa hàng xăng dầu cũng được cải tạo để thích hợp với xăng E5.
Như vậy, xăng E5 được kiểm soát rất chặt chịa trong tất cả các khâu, đảm bảo chất lượng theo đúng QCVN và TCVN do Bộ Khoa học - Công nghệ ban hành.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét