Qua 3 tuần kiểm tra và xử phạt
các vi phạm về thiết bị giám sát hành trình tích hợp cảm biến tải trọng, 100% số xe của các đơn vị
vận tải trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên đều thực hiện việc lắp đặt hộp đen. Tuy nhiên, chất lượng thiết bị đang khiến các doanh nghiệp
thiệt hại không nhỏ.
Ông Lê Văn Chung - Phó chủ nhiệm HTX Vận tải cơ giới Tiền Phong cho biết: Đơn vị có hơn 40 đầu xe, lắp đặt thiết bị định vị của nhiều hãng. Có một số hộp đen không hoạt động, không có đầy đủ các thông tin cần trích xuất hoặc mất tín hiệu nhưng khi chúng tôi đề nghị nhà cung cấp làm thì họ làm rất chậm, có khi vài ba ngày.
![]() |
Các đơn vị vận tải đã chấp hành tốt các quy định về lắp đặt thiết bị GSHT |
Ông Lê Văn Chung - Phó chủ nhiệm HTX Vận tải cơ giới Tiền Phong cho biết: Đơn vị có hơn 40 đầu xe, lắp đặt thiết bị định vị của nhiều hãng. Có một số hộp đen không hoạt động, không có đầy đủ các thông tin cần trích xuất hoặc mất tín hiệu nhưng khi chúng tôi đề nghị nhà cung cấp làm thì họ làm rất chậm, có khi vài ba ngày.
Hay như công ty Vận tải Hải Vân sau 15 ngày kiểm tra còn 10 xe khách lắp hộp đen chưa chuẩn nên không dám đưa vào hoạt động. Còn lái xe hãng Phi Long lại phản ảnh, chỉ có mỗi cổng kết nối hộp đen trục trặc mà đơn vị vận tải thông báo thu lại để đưa ra tận Hà Nội bảo hành, khiến nhiều xe khách phải “đắp chiếu”.
Ông Trần Văn Sự - Giám đốc Công ty TNHH Việt Tân cho biết thêm: “Chúng tôi lắp thiết bị có dán tem hợp chuẩn nhưng sau đó một số liên tục hư hỏng, chúng tôi phải mua dự trữ để thay thế, giá một thiết bị từ 5-6 triệu đồng. Thậm chí có thiết bị, chỉ hoạt động tốt thời gian đầu, sau đó không ghi được số lần mở cửa… Như vậy thì ai là người quản lý chất lượng thiết bị này, nhà cung cấp chả bị phạt mà chỉ doanh nghiệp chịu trận” - ông Sự than thở.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét